Hàng Việt giá đặc biệt: Kích cầu hàng Việt mùa cao điểm

Những tháng cuối năm được xem là “thời điểm vàng” để các doanh nghiệp (DN) tạo cú hích thu hút khách hàng, nâng cao doanh số bán hàng. Từ đầu tháng 9 tới nay, các DN, nhà bán lẻ đã liên tục triển khai nhiều chương trình kích cầu để vừa tăng doanh số vừa tạo cơ hội để người tiêu dùng mua sắm giá tốt.
Nhiều sản phẩm được giảm giá mạnh tại siêu thị Co.opmart
Nhiều sản phẩm được giảm giá mạnh tại siêu thị Co.opmart

Sức mua tăng vọt các đợt khuyến mãi

Chị Trần Thúy Anh (quận Gò Vấp, TPHCM) chia sẻ, kinh nghiệm mua sắm nhiều năm nay, chị thấy những tháng cuối năm các nhãn hàng sẽ triển khai khuyến mãi liên tục, quy mô lớn với nhiều mặt hàng giảm giá sâu. Do đó, chị thường “canh” để có thể mua được những vật dụng cần thiết cho gia đình với giá tốt. “Khi mình chịu khó săn tháng khuyến mãi tập trung, Black Friday hay các chương trình ưu đãi ngày đẹp 10-10, 11-11, 12-12… sẽ tiết kiệm được từ vài chục phần trăm mỗi hóa đơn, thậm chí có khi lên tới 70%”, chị Thúy Anh kể. 

Nắm bắt được xu hướng mua sắm của người tiêu dùng, thời điểm hiện tại, hầu hết các DN bán lẻ, siêu thị điện máy lớn ở TPHCM như Co.opmart, Co.opXtra, Aeon Mall, Winmart, Điện máy Xanh… đang triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng ngàn sản phẩm. Theo các nhà bán lẻ, khi nền kinh tế hồi phục, dịch bệnh được kiểm soát, người tiêu dùng cũng mua sắm và chi tiêu nhiều hơn. Chưa kể, những tháng cuối năm như hiện nay, nhu cầu mua sắm sẽ thường tăng cao hơn, vì thế các nhà bán lẻ đã và đang mạnh tay triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng chục ngàn sản phẩm để kích cầu. 

Điều đáng mừng, qua những đợt kích cầu như vậy, sức mua đã tăng lên rõ rệt. Minh chứng là trong dịp lễ 2-9 vừa qua, ghi nhận của các nhà bán lẻ như Co.opmart, Emart… cho thấy, lượng khách tới siêu thị mua sắm tăng trên 30% so với thời điểm thông thường. Điển hình tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của Saigon Co.op, sức mua bắt đầu tăng nhẹ từ chiều 29-8 và liên tục tăng đạt đỉnh vào trưa 3-9. Trong đó, các mặt hàng thực phẩm, giải khát tăng mạnh nhất. Ngoài ra, các nhóm hàng ghi nhận doanh số riêng lẻ cao nhất là thịt heo, bia và bột giặt đều có doanh số ngày 3-9 gấp đôi ngày 29-8. Nhiều mặt hàng nằm trong chương trình khuyến mãi, giảm giá như nước tương Nam Dương, gạo thượng hạng Neptune, sữa hộp Nutimilk, bột ngọt Ajinomoto, sữa Ông Thọ, cà phê hòa tan G7, nước giặt Omo, nước xả Downy... cũng liên tục cháy hàng.

Gần đây nhất, với chương trình Tự hào hàng Việt 2022, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng ghi nhận sức mua tăng mạnh, nhất là dịp cuối tuần; tập trung vào các mặt hàng rau củ, thịt gia súc, gia cầm; thủy hải sản; nhóm thực phẩm khô, đồ nguội, hàng đông lạnh, nước giải khát; mặt hàng gia vị, dụng cụ nhà bếp và hàng may mặc thời trang…

Sẽ tiếp tục giảm giá

Sau thành công của những đợt khuyến mãi vừa qua, các nhà bán lẻ cho biết đang tiếp tục triển khai nhiều chương trình mới, kéo dài đến hết tháng 9-2022. Chẳng hạn như hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra tung hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm sốc đến 50%, diễn ra từ ngày 15 đến 28-9. 

Theo bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Saigon Co.op, điểm nổi bật phải kể đến chương trình “Giảm sốc đến 50%”, giảm sâu đồng loạt với mức giảm 50% hoặc mua 1 tặng 1, áp dụng cho một số sản phẩm may mặc, đồ dùng và thương hiệu Co.op như: khăn tẩy trang, dung dịch vệ sinh mũi, khẩu trang y tế, gel rửa tay, dung dịch rửa tay sát khuẩn, nước súc miệng, nước tẩy toilet, bếp điện từ, khăn cotton, quần áo nam nữ các loại… Tiếp đến là chương trình “Đặc sản vùng miền - Co.opmart có tất”, ưu đãi giá tốt cho đặc sản khắp mọi miền đất nước từ 10.200-69.500 đồng/sản phẩm, như miến dong, bún gạo lứt, bánh tráng, mè xửng, bánh kẹp dừa, trà khổ qua rừng, đường thốt nốt, nước cốt dừa và dầu dừa… Ngoài ra, sản phẩm thực phẩm tươi sống cũng có mức giảm 15%-20%, gồm thịt heo các loại, cá diêu hồng làm sạch, cá lóc cắt lát, cá trê không đầu, dưa leo, bí ngòi xanh, su su, bầu, cải thảo, bắp cải, đu đủ vàng, nho đen không hạt, hồng giòn Fuyu, chuối cau, kiwi vàng New Zealand, táo Fuji Nam Phi… áp dụng từ nay đến ngày 28-9.

Thêm vào đó, chương trình “Siêu ưu đãi” diễn ra vào các ngày cuối tuần từ 16-9 đến 18-9 và từ ngày 23-9 đến 25-9 sẽ giảm giá mạnh 32%-44% áp dụng cho các sản phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng, may mặc và thương hiệu Co.op như: gạo ST25, giấy vệ sinh, nước giặt, bình đun siêu tốc, chảo inox, bộ lau nhà 3600, nồi cơm điện, máy xay sinh tố, ruột gối nằm, bộ drap, quần short nam các loại, áo khoác trẻ em… Dịp này, siêu thị còn có một số hoạt động khác như: “Đồng giá 99.000 đồng, 199.000 đồng, 299.000 đồng”, “Mua X tặng Y”, “Mua nhiều ưu đãi lớn”, “Giá sốc giảm tận gốc”, “Size to giá hời”… giúp người tiêu dùng đa dạng lựa chọn, dễ dàng mua sắm.

Sẽ kích cầu quy mô toàn quốc

Nhằm bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng, năm nay chương trình Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia được Bộ Công thương dự kiến tổ chức từ ngày 15-11 đến 22-12 trên phạm vi toàn quốc. Thông qua chương trình này, các DN chủ động thực hiện các hoạt động khuyến mãi với nội dung đa dạng, hấp dẫn kết hợp hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử với hạn mức tối đa để khuyến mãi là 100%.

Theo tinh thần đó, Sở Công thương các tỉnh, thành trên cả nước đã có văn bản gửi đến các DN, trung tâm thương mại, siêu thị, hiệp hội liên quan về việc hưởng ứng, tham gia Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia năm 2022. Trong đó, Sở Công thương các địa phương khuyến khích nhà bán lẻ, DN tăng cường triển khai thực hiện chương trình khuyến mãi với các hình thức đa dạng, đẩy mạnh giảm giá; thực hiện đúng quy định pháp luật. Đặc biệt, quản lý tốt chất lượng và giá cả hàng hóa khuyến mãi, không để hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng lưu thông trên thị trường để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của DN.

Tin cùng chuyên mục