Hàng Việt giá đặc biệt: Chia sẻ gánh nặng chi tiêu với khách hàng

Áp lực xăng dầu tăng giá đang kéo hàng loạt giá hàng hóa, dịch vụ nhảy múa theo, gây khó khăn cho hoạt động chi tiêu, mua sắm thường nhật của các bà nội trợ. Chia sẻ những gánh nặng này, các nhà bán lẻ đã và đang thực hiện những đợt khuyến mãi kéo dài, quy mô lớn với danh mục hàng hóa đa dạng nhằm giúp các bà nội trợ tiết kiệm chi phí. 
 Người dân lựa chọn mua sắm chi tiêu tiết kiệm hơn
Người dân lựa chọn mua sắm chi tiêu tiết kiệm hơn

Người tiêu dùng tiết kiệm hơn

Hơn 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi nhiều mặt của đời sống, ảnh hưởng đến thu nhập, chi tiêu của người dân. Thói quen tiêu dùng của người dân vì thế cũng hướng nhiều đến việc tiết kiệm, hạn chế các chi tiêu không thực sự cần thiết.

Chị Mai Thúy Hà, một nhân viên văn phòng tại TPHCM cho biết, việc phân bổ thu nhập hàng tháng của chị theo nguyên tắc 40% cho nhu cầu thiết yếu, 30% cho giải trí, học hành và 30% cho đầu tư, tiết kiệm. Đặc biệt, trong thói quen mua sắm, chị chú trọng nhiều hơn đến chương trình khuyến mãi.

“Để tiết kiệm chi tiêu, tôi chú ý nhiều hơn tới hoạt động khuyến mãi của sản phẩm mà gia đình hay sử dụng như nước giặt, quần áo, thực phẩm… Cứ mỗi đợt các doanh nghiệp hay siêu thị khuyến mãi tôi thường mua số lượng nhiều để nhận ưu đãi lớn hơn. Nhờ cách này, tôi vừa mua được sản phẩm đầy đủ cho gia đình lại tiết kiệm tới 40-50% so với đơn giá sản phẩm”, chị Thúy Hà bày tỏ. 

Cũng như chị Thúy Hà, Phạm Minh Thy, một nhân viên sale hàng nội thất tại TP Thủ Đức  (TPHCM) cho hay, trước công việc kinh doanh khá khẩm nên chi tiêu mua sắm có phần thoải mái nhưng 2 năm nay việc buôn bán khó khăn, thu nhập của Thy đã giảm gần phân nửa, kéo theo các chi phí khác phải thắt chặt hơn.

“Dù thu nhập giảm nhưng chi tiêu thiết yếu cho thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt hàng ngày không thể thiếu. Vì thế mình thường canh những đợt giảm giá tại Co.opmart Xa lộ Hà Nội để tiết kiệm. Cũng may từ đầu năm tới giờ siêu thị này giảm giá liên tục, lúc thì thực phẩm, lúc là hàng chế biến, hóa mỹ phẩm nên mình đã tiết kiệm được không ít”, Minh Thy kể. 

Bán lẻ chia sẻ với người tiêu dùng

Báo cáo nhanh của các nhà bán lẻ tại TPHCM cũng chỉ ra rằng, những tháng đầu năm 2022, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu ở một số nhóm ngành hàng như thời trang may mặc, giày dép, túi xách; hóa mỹ phẩm; đồ dùng gia đình; bánh, kẹo... Trước những biến động về giá cả lẫn chuỗi cung cầu, các nhà bán lẻ dự báo sức mua trên thị trường sẽ duy trì ở mức thấp trong ngắn hạn. Do đó, các nhà bán lẻ ngoài hạn chế tối đa việc tăng giá cũng đang cơ cấu lại nhóm ngành hàng với ưu tiên tập trung vào nhóm hàng thiết yếu, đã và đang phối hợp cùng nhà cung cấp tích cực tổ chức các đợt khuyến mãi giảm giá sâu với nhóm hàng thiết yếu. 

Đơn cử như Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) dù đã nhận được đề nghị điều chỉnh giá bán từ nhà cung cấp, nhưng cố gắng trì hoãn việc tăng giá, thậm chí còn bật chế độ kiềm giá bình ổn để giữ chân khách hàng. 

Theo đại diện Saigon Co.op, trong thời điểm kinh tế nhiều biến động như hiện nay thì việc tăng giá sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng là không tránh khỏi. Tuy vậy Saigon Co.op đã có cam kết với đối tác và bạn hàng là sẽ duy trì lượng hàng ổn định trong khoảng thời gian nhất định sắp tới.

“Saigon Co.op chưa có biện pháp hay hành động tăng giá lập tức với những mặt hàng thiết yếu mà đang gồng gánh để giữ ổn định giá nhằm bảo đảm đời sống, ổn định tinh thần cho bà con, nhất là trong bối cảnh vừa trải qua làn sóng Covid-19 lần thứ 4”, vị này khẳng định. 

Thực tế, từ đầu năm tới nay nhà bán lẻ này đã tổ chức luân phiên những đợt khuyến mãi kéo dài theo từng nhóm, ngành hàng khác nhau. Hiện tại, hệ thống siêu thị của nhà bán lẻ này gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… đang thực hiện giảm giá đến 50% cho 3.000 sản phẩm thiết yếu từ nay đến hết tháng 3-2022. Cụ thể, Co.opmart và Co.opXtra phối hợp cùng các nhãn hàng Cholimex, Maggi, Simply, Neptune, Chin Su, Knorr, Liên Thành… thực hiện giảm giá 15-50% cho các sản phẩm dầu ăn, tương ớt, nước tương, nước mắm, đường, gạo, mì gói, hạt nêm…

Thêm vào đó, giảm giá 15-20% sản phẩm từ thịt heo có thể kể đến như sườn non, ba rọi, cốt lết, ba rọi muối sả; thủy hải sản có thể kể đến cá trê, cá basa, cá hường đổng, cá saba, lườn cá hồi, cá thát lát, thịt hến, cá nục, ếch nguyên con làm sạch… Rau củ quả và trái cây cũng giảm giá lên đến 20% gồm bầu, cà rốt Đà Lạt, cải thìa, ớt chuông các loại, cà chua, rau muống, cam sành, thanh long, chuối sứ, bưởi da xanh…

Không chỉ áp dụng giảm giá trực tiếp, các điểm bán thuộc Saigon Co.op còn dành ưu đãi điểm thưởng cho khách hàng trong nhiều thời điểm nửa cuối tháng 3. Theo đó, duy nhất ngày 26-3, khách hàng đến siêu thị mua sắm không sử dụng túi ni lông được tặng ngay 30 điểm thưởng. Ngoài ra, từ ngày 17 đến 24-3, khách hàng được tặng ngay 10 điểm thưởng khi sử dụng túi môi trường Co.opmart mua sắm. Còn trong 2 ngày 22 và 29-3, khách hàng thành viên các cấp độ bạc/vàng/bạch kim khi mua sắm tại Co.opmart và Co.opXtra được tặng 5-10 điểm thưởng.

“Những hoạt động này của Saigon Co.op nhằm thiết thực giúp người tiêu dùng chi tiêu hợp lý, tiết kiệm trong bối cảnh dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo mua sắm đủ sản phẩm thiết yếu cho gia đình” - đại diện Saigon Co.op cho biết.

Tin cùng chuyên mục