Người tiêu dùng thông minh

Hàng Việt giá đặc biệt: Bán lẻ tiếp tục khuyến mãi, kéo giảm giá hàng hóa

SGGP
Sau chuỗi ngày tăng giá, đến cuối tháng 8-2022, giá nhiều loại hàng hóa đã hạ nhiệt, phần nào giảm bớt gánh nặng chi tiêu với người dân trong bối cảnh còn nhiều khó khăn như hiện nay.

Nhiều sản phẩm, hàng hóa đang giảm giá mạnh tại Co.opmart

Nhiều sản phẩm, hàng hóa đang giảm giá mạnh tại Co.opmart

Giá hàng hóa thiết yếu hạ nhiệt

Cuối tháng 8, thị trường hàng hóa trên cả nước nói chung, TPHCM nói riêng đã bắt đầu giảm giá. Việc giá hàng hóa giảm xuất phát từ giá xăng dầu hiện tại đã quay trở lại ngưỡng ngang bằng hồi đầu năm, kéo theo giá hàng hóa, dịch vụ dần hạ nhiệt.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại, giá bán lẻ thịt heo đã giảm 3.000-4.000 đồng/kg so với trước, trong đó chân giò phổ biến mức 120.000 đồng/kg, cốt lết 123.000 đồng/kg, ba rọi 150.000 đồng/kg... Giá rau củ được kéo giảm 5.000-7.000 đồng/kg. Riêng dầu ăn, cùng với tác động của giá xăng, gần đây giá dầu nguyên liệu trên thế giới cũng giảm sâu, góp phần giúp giá dầu ăn trong nước giảm 15% so với hồi tháng 7-2022.

Đại diện Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM cho biết, trước diễn biến giá nguyên liệu đầu vào của ngành sản xuất thực phẩm đang có xu hướng giảm, dự báo thời gian tới nhiều doanh nghiệp (DN) sẽ cân nhắc giảm 5-10% giá bán sản phẩm nếu giá xăng tiếp tục duy trì ở mức thấp.

Không riêng DN thực phẩm, để có cơ sở giảm giá bán đến người tiêu dùng, các hệ thống siêu thị như Saigon Co.op, Winmart, Aeon... cho biết đã đề nghị các nhà cung cấp tính toán lại giá thành và giá bán để có mức giá hợp lý, nhất là mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng.

Giảm giá qua khuyến mãi

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, bên cạnh sự nỗ lực của DN tham gia bình ổn thị trường trong việc kìm và giữ giá, việc các DN chủ động thực hiện khuyến mãi là yếu tố quan trọng giúp thị trường luôn ổn định, kể cả trong thời điểm giá hàng hóa neo ở mức cao.

Thực tế cho thấy, từ đầu năm tới nay, trước sức ép giá nguyên liệu tăng mạnh, các DN đã thực hiện thu mua nguyên liệu tận gốc, dự trữ số lượng lớn tại kho lạnh, trích lập quỹ để hỗ trợ khách hàng khi gặp khó khăn… Bên cạnh đó, nhiều DN, nhất là DN bán lẻ còn chủ động cắt giảm lợi nhuận để tổ chức khuyến mãi, giảm giá hàng hóa cho người tiêu dùng.

Điển hình như Saigon Co.op đã chủ động làm việc với nhà cung cấp để giảm tối đa khả năng phải tăng giá hàng hóa. Riêng nhóm hàng bắt buộc tăng giá thì Saigon Co.op cũng làm việc với đối tác để làm chậm quá trình tăng giá hàng hóa. Đặc biệt, nhà bán lẻ này giảm giá liên tục cho nhóm hàng thiết yếu, hàng bình ổn giá như các loại gạo, thịt gia súc, thịt gia cầm, một số mặt hàng sữa, gia vị, cũng như thực phẩm khô. Thời gian này, Saigon Co.op đang phối hợp với các nhà cung cấp thực hiện chương trình “Ngôi nhà hàng Việt - Ưu đãi bùng nổ”, giảm giá hàng ngàn sản phẩm trong 3 tuần liên tục, từ 25-8 đến 14-9.

Theo đó, các hoạt động khuyến mãi nổi bật trong chương trình gồm: “Đại tiệc ẩm thực Việt - 100% tươi ngon” với việc luân phiên giảm giá đến 50% cho gà thảo mộc, tôm thẻ, xúc xích, chuối sứ, dưa leo, chân giò heo muối, gà xiên que, các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản; “Tôi chọn hàng Việt - Combo giá hời”, “Mua nhiều ưu đãi lớn”, “Siêu ưu đãi - Deal khủng cuối tuần” giảm giá hơn 80% cho hàng thực phẩm công nghệ theo thể lệ; “Tôi chọn hàng Việt - Ưu đãi to - Lo gì giá” giảm mạnh 25-50%, mua 2 tặng 1 áp dụng cho các sản phẩm đồ dùng gia đình; “Giá sốc giảm tận gốc”, “Tôi chọn hàng Việt - Lễ hội giặt xả” giảm giá sâu cho sản phẩm nước giặt, bột giặt, nước xả, nước lau sàn từ các thương hiệu nổi tiếng như Comfort, Omo, Aba, On1, Thale, Downy...

Đáng chú ý, để mang mùa Trung thu ấm áp đến người tiêu dùng, Saigon Co.op còn tổ chức chương trình khuyến mãi “Đón Tết Trung thu - Triệu deal giá sốc” và “Lung linh trăng vàng - Quà tặng vui bé” thông qua ưu đãi giá tốt cho sản phẩm đồ uống, may mặc và hàng nhãn riêng Co.op. Ngoài ra, khách hàng thành viên mua sắm với hóa đơn trên 500.000 đồng được tặng 1 hộp quà trung thu, hóa đơn trên 1 triệu đồng được tặng 1 hộp quà trung thu và 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart, chia sẻ, thời điểm này, dù chưa nhận được điều chỉnh giảm giá hàng hóa của nhà cung cấp nhưng do có chuẩn bị từ trước nên Saigon Co.op tự tin mang đến cho khách hàng 3 tuần lễ khuyến mãi chất lượng, thiết thực chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong thời điểm phát sinh nhiều khoản chi tiêu trước thềm năm học mới.

Cũng theo ông Thắng, Saigon Co.op đã có gần 6 tháng để chuẩn bị cho “Ngôi nhà hàng Việt - Ưu đãi bùng nổ”, bởi chương trình vừa tôn vinh hàng Việt theo phương châm kinh doanh của đơn vị vừa là bước chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm đang đến gần.

NGỌC THÙY

Tin cùng chuyên mục