Chương trình bình ổn thị trường

Hàng Việt chiếm 85% - 90% thị trường huyện Hóc Môn

SGGP
Trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009-2019, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Hóc Môn cho biết, hàng Việt Nam chiếm đa số trong các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa, hợp tác xã, hệ thống các siêu thị, chợ truyền thống với tỷ lệ khoảng 85% - 90% các mặt hàng đang bày bán; riêng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu chiếm đến 95%.

Theo UBND huyện, nhờ công tác tuyên truyền, vận động nên đến thời điểm hiện tại hàng hóa Việt Nam được người dân huyện Hóc Môn quan tâm và ủng hộ thường xuyên; điều này thể hiện rõ nhất tại các hội chợ, phiên chợ hàng Việt và điểm bán hàng lưu động luôn thu hút người dân đến tham quan và mua sắm.

Một số doanh nghiệp, nhà sản xuất đã quan tâm hơn đến việc xây dựng mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn; cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm để thâm nhập thị trường, nhất là thị trường nông thôn, tạo được sự chú ý và tác động đến xu hướng sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng nhiều hơn.

THANH HẢI

Tin cùng chuyên mục