Hàng tỷ đồng hỗ trợ bà con, công nhân trong vùng phong tỏa

Không để ai bị bỏ lại phía sau giữa lúc dịch Covid-19 còn phức tạp, trong những ngày qua, cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở đã tập trung vận động các nguồn lực chăm lo, hỗ trợ cho bà con, công nhân trong khu phong tỏa với gần 58.000 người trên hai địa bàn quận Bình Tân, quận 8.
Ngày 22-6, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy quận Bình Tân (TPHCM) Nguyễn Thị Kim Hương, cho biết, quận đã tiến hành chuyển nhu yếu phẩm vào hỗ trợ bà con, anh chị em công nhân ở khu phố 2, 3 và 4 (phường An Lạc) bị phong tỏa.
Cụ thể, trong ngày 21-6, quận Bình Tân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 6.624 hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, người bán vé số và công nhân lao động trong vùng phong tỏa. Tổng kinh phí hỗ trợ hơn 1,3 tỷ đồng.

Hàng tỷ đồng hỗ trợ bà con, công nhân trong vùng phong tỏa ảnh 1 Nhu yếu phẩm được chuyển vào khu phong tỏa để kịp thời hỗ trợ bà con ở phường An Lạc, quận Bình Tân. Ảnh: MTTQ quận Bình Tân
Bà Nguyễn Thị Kim Hương cho biết thêm, quận Bình Tân còn tiếp nhận 2000 phần quà với tổng kinh phí 682 triệu đồng từ công ty CP Hàng Hải - Dầu khí Hải Âu và công ty CP Dannygreen (ở quận 7) chung tay với quận hỗ trợ bà con, công nhân trong giai đoạn khó khăn này.
Thống kê số hộ dân bị ảnh hưởng lần này, bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, hiện nay có hơn 12.000 người bị ảnh hưởng đa phần là lao động tự do như người bán hàng rong, bán vé số, các hộ nghèo cận nghèo… Những người này rất cần sự giúp sức để vượt qua giai đoạn khó khăn.
Thời gian qua, quận Bình Tân đã vận động các nguồn lực chăm lo, hỗ trợ bà con trong khu vực phong tỏa và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí là hơn 4,3 tỷ đồng. Trong đó tiền mặt là 518 triệu đồng, nhu yếu phẩm hơn 3,8 tỷ đồng (gồm gạo, mì, trứng, dầu ăn, sữa, rau củ quả...).
Hàng tỷ đồng hỗ trợ bà con, công nhân trong vùng phong tỏa ảnh 2 Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ cơm nước cho lực lượng tuyến đầu ở 39 chốt phong tỏa ở phường An Lạc. Ảnh: MTTQ quận Bình Tân
Hàng tỷ đồng hỗ trợ bà con, công nhân trong vùng phong tỏa ảnh 3 Những phần quà được chuyển lên xe. Ảnh: MTTQ quận Bình Tân
Về công tác chăm lo, hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ ở 39 chốt phong tỏa, bà Nguyễn Thanh Nguyệt, Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, quận còn nhận được sự hỗ trợ từ các đoàn thể tổ chức chính trị - xã hội như Hội Liên hiệp Phụ nữ, Quận Đoàn, Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các lực lượng tham gia trực ở 39 chốt phong tỏa.
Hàng tỷ đồng hỗ trợ bà con, công nhân trong vùng phong tỏa ảnh 4
Hàng tỷ đồng hỗ trợ bà con, công nhân trong vùng phong tỏa ảnh 5 Thời gian qua, nhiều nguồn lực đã tham gia chăm lo, hỗ trợ bà con trong khu vực phong tỏa. Ảnh: MTTQ quận Bình Tân
Nhận định tình hình dịch Covid-19 hiện nay trên địa bàn quận, ông Lê Văn Thinh, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân cho biết, quận Bình Tân đang trong quá trình đô thị hoá, trên 18.000 doanh nghiệp lớn nhỏ cùng 22.000 hộ kinh doanh cá thể. Do đó công nhân và người lao động tập trung rất đông với hơn 70% lượng công nhân, người lao động từ các tỉnh lên làm việc.
 
Hàng tỷ đồng hỗ trợ bà con, công nhân trong vùng phong tỏa ảnh 6
Hàng tỷ đồng hỗ trợ bà con, công nhân trong vùng phong tỏa ảnh 7 Tiếp lương thực cho lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt phong tỏa. Ảnh: MTTQ quận Bình Tân
 

Quận 8 hỗ trợ công nhân trong vùng phong tỏa

Sáng 22-6, bà Trần Thanh Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 cho biết, khu vực phong tỏa khu phố 2, phường 16 có 2.049 người bị ảnh hưởng, trong đó có đến 1.400 công nhân, người lao động. Để kịp thời hỗ trợ cho công nhân, người lao động và người dân, quận 8 thành lập tổ cung ứng lương thực, thực phẩm cho bà con trong khu vực bị phong tỏa. Quận 8 đã chuyển hơn 5 tấn gạo, 2,5 tấn rau củ quả, hàng nghìn quả trứng gà, nước mắm, dầu ăn, mì gói… vào khu vực phong tỏa để cung cấp cho bà con, công nhân ở các khu nhà trọ.

Gần 58.000 người nằm trong khu vực phong tỏa

Quận Bình Tân: Có hơn 55.931 người và 306 doanh nghiệp nằm trong khu vực phong tỏa. Quận 8 có hơn 2.000 người, trong đó chủ yếu là công nhân với 1.400 người và 21 doanh nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục