Hàng trăm tiểu thương Quảng Nam lao đao khi chủ hụi “mất tích”

Ngày 18-11, nhiều người dân đã đến trụ sở Công an thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để trình báo vụ việc một chủ hụi bỏ trốn khiến nhiều tiểu thương tham gia góp tiền như ngồi trên đống lửa.

Theo đó, nhiều ngày qua, hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ Nam Phước xôn xao trước việc bà N.T.M.L. (trú tại thị trấn Nam Phước) là chủ hụi đột ngột “mất tích”. Không chỉ có tiểu thương ở chợ Nam Phước, nhiều người dân trên địa bàn huyện Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn cũng tham gia hụi do bà L. “cầm cái”. Nhiều người cho rằng, đường dây hụi của bà L. lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Hàng trăm tiểu thương Quảng Nam lao đao khi chủ hụi “mất tích” ảnh 1 Nhiều tiểu thương đã đến Công an thị trấn Nam Phước để trình báo vụ việc
Các tiểu thương cho biết có đến 90% người buôn bán ở chợ tham gia chơi hụi với bà L. Có người mỗi ngày góp 10.000 – 20.000 đồng, có người góp vài trăm ngàn đồng/ngày. Khi bà L. mất liên lạc, những người góp hụi có nguy cơ mất trắng từ vài chục triệu đến hàng tỷ đồng. 
Hàng trăm tiểu thương Quảng Nam lao đao khi chủ hụi “mất tích” ảnh 2 Các tiểu thương ở chợ Nam Phước như ngồi trên đống lửa khi bà L. mất tích
Hàng trăm tiểu thương Quảng Nam lao đao khi chủ hụi “mất tích” ảnh 3 Bà Bé thẫn thờ vì gom góp đóng hụi cho bà L. để cuối năm rút lấy tiền trả nợ  
Theo các tiểu thương, bà L. làm chủ đường dây hụi tại địa phương khoảng 20 năm nay và "rất uy tín". Mọi năm đều trả tiền đầy đủ cho mọi người nên không có ai nghi ngờ gì. Trong số các nạn nhân, có nhiều người bán chè, bán sữa đậu nành kiếm từng đồng một để góp cho bà L. với suy nghĩ đến cuối năm "hốt hụi" để có tiền chi tiêu hay trả nợ.

Ông Phan Xuân Cảnh, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết, hiện địa phương đã nắm thông tin về vụ vỡ hụi, lực lượng công an huyện đã vào cuộc điều tra.

Tin cùng chuyên mục