Hàng trăm tiếp viên mặc “mát mẻ” trong nhà hàng, karaoke không phép

Tiến hành kiểm tra nhiều điểm kinh doanh nhà hàng, karaoke không phép, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm cô gái trong trang phục thiếu vải để tiếp khách.
Nhiều nữ tiếp viên không có hợp đồng lao động bị lực lượng kiểm tra liên ngành phát hiện trong những nhà hàng, karaoke không phép
Nhiều nữ tiếp viên không có hợp đồng lao động bị lực lượng kiểm tra liên ngành phát hiện trong những nhà hàng, karaoke không phép

Tối ngày 23-11, hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Phòng Quản lý hành chính về TTXH (PC64) Công an TPHCM đã chia làm nhiều tổ đồng loạt kiểm tra hành chính 8 địa điểm kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Tại nhà hàng Jolly nằm trên đường Lê Lai, quận 1, TPHCM, khi đoàn kiểm tra ập vào có hơn 100 cô gái ăn mặc hở hang đang phục vụ nhiều vị khách nam. Phát hiện bóng dáng lực lượng chức năng, các cô gái cùng khách tìm cách tháo chạy ra ngoài nhưng bị lực lượng chốt chặn.

Làm việc với đoàn kiểm tra, những nữ tiếp viên này cho biết không có hợp đồng lao động và chủ yếu sống bằng "tiền bo" nên phải chiều chuộng khách. Những cô gái này tuổi đời còn rất trẻ từ 20-25 tuổi.

Tại nhà hàng Hồng Phúc nằm trên đường Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, đoàn kiểm tra cũng phát hiện gần 20 cô gái trong trang phục gợi cảm đang phục vụ khách trong những phòng VIP.

Thời điểm kiểm tra, chủ nhà hàng này không xuất trình được giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke cũng như hợp đồng lao động với các tiếp viên.

Còn tại nhà hàng Vạn Đô nằm trên đường Trần Phú, phường 6, quận 5, Công an phát hiện hàng chục cô gái trẻ từ 20-25 tuổi trong trang phục mát mẻ đang phục vụ các quý ông. Phát hiện Công an, các cô gái cùng thực khách tìm cách tháo chạy nhưng cũng bị chặn lại.

Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ các nhà hàng này về hàng loạt các lỗi vi phạm như kinh doanh karaoke không phép, không có hợp đồng lao động, các phòng không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy....

Hiện Công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các địa điểm kinh doanh trên.

Tin cùng chuyên mục