Hàng trăm sinh viên các trường ĐH tham gia đào tạo khởi nghiệp

Trong 2 đợt, ngày 25 và 26-5; 1 và 2-6, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cùng Bách Khoa Holding, Trường ĐH Kinh tế Quốc Dân tổ chức khóa tập huấn, đào tạo kiến thức, kỹ năng và công cụ cơ bản về khời nghiệp sáng tạo cho hàng trăm sinh viên các trường ĐH, CĐ tại khu vực phía Nam.

Đây là hoạt động nằm trong đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” của Chính phủ (gọi tắt là Đề án 844).

Hàng trăm sinh viên các trường ĐH tham gia đào tạo khởi nghiệp ảnh 1 PGS-TS Trần Thị Hồng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phát biểu khai mạc khóa tập huấn 
Lớp tập huấn được chia thành hai phần. Trong phần 1, chương trình trang bị cho sinh viên tổng quan về khởi nghiệp và tinh thần kinh doanh đổi mới sáng tạo, các năng lực, kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp thành công, xu hướng thay đổi của môi trường kinh doanh dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đặc biệt, ban tổ chức mời đại diện các doanh nghiệp Việt Nam đã khởi nghiệp thành công trong nước lẫn quốc tế chia sẻ những kinh nghiệm, thất bại cũng như những bài học trong quá trình khởi nghiệp. Tại đây, sinh viên sẽ được giao lưu, trao đổi với đại diện các doanh nghiệp những ý tưởng khởi nghiệp.

Phần thứ 2 của chương trình sẽ giúp cho sinh viên những kiến thức về hình thành ý tưởng khởi nghiệp, thẩm định ý tưởng ra sao, phát thảo kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm nguồn lực để triển khai thực hiện ý tưởng khởi nghiệp, kỹ thuật trình bày và thuyết phục nhà đầu tư, sở hữu trí tuệ và những lưu ý trong khởi nghiệp.

Đặc biệt, trong ngày 2-6, sinh viên sẽ được tham quan triển lãm sản phẩm, gặp gỡ trực tiệp nhà đầu tư và kêu gọi đầu tư.

Hàng trăm sinh viên các trường ĐH tham gia đào tạo khởi nghiệp ảnh 2 Học viên tham gia khóa học tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành 
Kết thúc khóa học, ban tổ chức sẽ khảo sát ý kiến của sinh viên, trao chứng nhận hoàn thành khó học cho sinh viên. Điều kiện để được trao chứng nhận là sinh viên phải tham gia ít nhất 80% thời gian khóa tập huấn, đọc tài liệu – thảo luận và bài tập thực hành.

Theo mục tiêu của Đề án 844, tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới. Khẩn trương hoàn thiện hệ thống pháp lý hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thiết lập được Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia; hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp, trong đó 50 doanh nghiệp gọi được vốn thành công từ các nhà đầu tư mạo hiểm, thực hiện mua bán và sáp nhập, với tổng giá trị ước tính khoảng 1.000 tỷ đồng.

Đến năm 2025, hỗ trợ phát triển 2.000 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ phát triển 600 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; 100 doanh nghiệp tham gia đề án gọi được vốn đầu tư từ các nhà đầu tư mạo hiểm, thực hiện mua bán và sáp nhập, với tổng giá trị ước tính khoảng 2.000 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục