Hàng trăm người tố cáo Coolcat lừa đảo với số tiền 200 tỷ đồng

Tại buổi họp báo về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trong 4 tháng đầu năm 2021, Công an TPHCM cho biết, đã tiếp nhận hơn 700 đơn tố cáo Coolcat lừa đảo với số tiền 200 tỷ đồng.

Chiều 28-4, Công an TPHCM phối hợp cùng UBND TPHCM cùng nhiều đơn vị trực thuộc TPHCM đã họp báo về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trong 4 tháng đầu năm 2021 tại Trung tâm báo chí TPHCM.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TPHCM, người phát ngôn của UBND TPHCM; Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TPHCM; ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TPHCM cùng nhiều đơn vị trực thuộc TPHCM.

Hàng trăm người tố cáo Coolcat lừa đảo với số tiền 200 tỷ đồng ảnh 1 Ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TPHCM, người phát ngôn của UBND TPHCM (giữa) phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Kéo giảm tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn

Ông Hà Phước Thắng Chánh Văn phòng UBND TPHCM, người phát ngôn của UBND TPHCM cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn TPHCM được giữ vững, trật tự an toàn xã hội, trật tự giao thông được đảm bảo, phạm pháp hình sự được kéo giảm.

Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TPHCM đạt được nhiều kết quả tích cực, các sự kiện chính trị, văn hóa trọng đại của đất nước diễn ra trên địa bàn TPHCM, nhất là Đại hội Đảng các cấp được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 đạt được kết quả tốt, đã khống chế nhanh và ngăn chặn hiệu quả việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép của Chính phủ và nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội TPHCM; đồng thời tập trung triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chính quyền Đô thị, thành lập TP Thủ Đức thuộc TPHCM.

UBND TPHCM đã chỉ đạo lực lượng Công an TPHCM phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp, quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm. Phối hợp Công an các tỉnh tuần tra phòng, chống tội phạm tại địa bàn giáp ranh TPHCM, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn TPHCM.

Tập trung thực hiện 2 dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các vi phạm về xuất nhập cảnh.

Tuy nhiên, tại TPHCM vẫn còn xảy ra tình trạng tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng, các vụ cháy được kéo giảm nhưng vẫn xảy ra 2 vụ cháy nhà dân gây hậu quả nghiêm trọng (làm chết 9 người), các nguyên nhân, điều kiện nảy sinh tội phạm ngày càng nhiều, vấn đề ô nhiễm tiếng ồn, tình hình đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép, người nước ngoài nhập cảnh trái phép... vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, dễ phát sinh, bùng phát dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM khi mà tình hình dịch bệnh tại Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ... đang diễn biến hết sức phức tạp.

Hàng trăm người tố cáo Coolcat lừa đảo với số tiền 200 tỷ đồng ảnh 2 Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TPHCM trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Công an TPHCM tiếp nhận hơn 700 đơn tố cáo Coolcat lừa đảo với số tiền 200 tỷ đồng

Cũng tại buổi họp báo, đại tá Nguyễn Sỹ Quang đã trả lời câu hỏi của các phóng viên về vụ việc người dân tố cáo Coolcat lừa đảo. Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết, Công an TPHCM đã tiếp nhận hơn 700 đơn tố cáo Coolcat lừa đảo với số tiền 200 tỷ đồng. Thủ đoạn của các đối tượng là kêu gọi đầu tư, nộp tiền để hưởng lãi, dù giao dịch thua vẫn được bảo hiểm số tiền vốn. Vụ việc có tính chất phức tạp nên Công an TPHCM sẽ điều tra truy xét theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến tình hình xử lý người nhập cảnh trái phép gây lây lan dịch bệnh cho cộng đồng thì Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết, quan điểm của Công an TPHCM là kiên quyết xử lý nghiêm. Toàn bộ hành vi tổ chức nhập cảnh trái phép, chứa chấp người nhập cảnh trái phép sẽ bị xử lý hình sự.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết, “các hành vi có nguy cơ gây lây lan dịch bệnh cho cộng đồng đang xuất hiện trở lại. Chúng tôi kiên quyết đấu tranh với tất cả băng nhóm, cá nhân vì lợi nhuận mà bất chấp tổ chức, chứa chấp người nhập cảnh trái phép, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng. Sắp tới, Công an TPHCM sẽ khởi tố thêm một vụ án liên quan đến hành vi này. Công an TPHCM đã kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo các sở, ngành thắt chặt lĩnh vực quản lý, có liên quan đến các vụ việc nhập cảnh trái phép.

Cũng tại buổi họp báo, nhiều cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các vụ việc như: vụ cưỡng chế 7 công trình xây dựng trái phép, 2 thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh trong trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10), xử lý tiếng ồn trong thời gian tới trên địa bàn, 2 bến xe cóc 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh)… và được các đơn vị liên quan trả lời.

Trong thời gian sắp tới, Công an TPHCM sẽ tiến hành tổng kiểm tra hành chính, giao thông, lưu trú, giao nộp vũ khí trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục