Hàng trăm ngàn người trở lại TPHCM sau dịp nghỉ Tết

Chiều tối 20-2, hàng chục ngàn người trên khắp cả nước trở lại TPHCM để chuẩn bị làm việc, đi học.
Hành khách về lại TP tại sân bay Tân Sơn Nhất
Hành khách về lại TP tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ghi nhận của Phóng viên tại Bến xe miền Đông, chiều 20-2, lượng xe chở khách từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung vào bến rất đông. Xe vào bến, hành khách tranh thủ lấy hành lý ra đón xe buýt, taxi, xe ôm hoặc được người thân đến đón về nhà.

Ở khu vực cổng trước Bến xe miền Đông, rất nhiều xe không vào bến trả khách mà dừng ngay trạm chờ xe buýt trên đường Đinh Bộ Lĩnh để khách xuống và một số xe vào hai bãi xe tự phát nằm đối diện Bến xe miền Đông để trả khách gây ùn ứ tại khu vực này.

Phó Giám đốc Bến xe miền Đông Nguyễn Hoàng Huy cho biết, trong ngày 20-2, có khoảng 1.400 xe chở hơn 40.000 lượt hành khách vào bến. Các xe chở khách sau khi về bến được bến giải quyết nhanh thủ tục ra vào bến để xe tiếp tục quay đầu đón khách tại các tỉnh, thành. Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, lượng hành khách từ các tỉnh, thành trở về Bến xe miền Đông tập trung nhiều và đông vào khung giờ từ 1 đến 6 giờ sáng. 

Hàng chục ngàn người từ các tỉnh miền Tây trở về TPHCM  
Tại khu vực vòng xoay Nguyễn Văn Linh- Quốc lộ 1 huyện Bình Chánh, từng dòng phương tiện nối đuôi nhau về thành phố. Hầu hết những người chạy xe gắn máy từ các tỉnh miền Tây Nam bộ đều chở lỉnh kỉnh theo rất nhiều đặc sản của vùng quê này về TPHCM như rau củ quả, trái cây. Lượng phương tiện đông nhưng không quá lớn nên khu vực này không xảy ra ùn ứ.

Ông Nguyễn Văn Trí cùng vợ và đứa con gái 9 tuổi khởi hành từ Bạc Liêu lúc 7 giờ sáng nhưng đến gần 17 giờ mới về đến TPHCM do kẹt xe tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Bên trong Bến xe miền Tây, trưa cùng ngày, lượng xe khách đổ về không ngớt, cứ khoảng 2-3 phút lại có một xe vào bến. Ngay khi vừa xuống xe, nhiều người đã nhanh chóng ra xe buýt hoặc xe ôm để về nhà nhằm tránh cái nóng oi bức buổi trưa.

Tương tự, quốc lộ 50 hướng Tiền Giang, Long An, đoạn giáp Nguyễn Văn Linh đi ngang huyện Bình Chánh TPHCM cũng có rất đông phương tiện đổ về thành phố trong khi hướng ngược lại có rất ít người di chuyển, tạo nên sự tương phản giữa hai bên làn đường. Xe máy và xe khách nối đuôi nhau về hướng về Phú Mỹ Hưng qua khu chế xuất Tân Thuận quận 7.

Theo Bến xe miền Tây, trong ngày 20-2, có khoảng 1.653 xe về bến với lượng khách ước đạt khoảng 52.000 người/ngày. Dự kiến, tối nay (20-2) lượng người về TPHCM tăng đột biến.

Tại ga Sài Gòn, các đoàn tàu chở khách trở về ga khá nhộn nhịp. Do các đoàn tàu chạy theo khung giờ nhất định và các đoàn tàu chở khách từ các tỉnh, thành về Ga Sài Gòn rải đều trong ngày nên không gây cảnh quá tải cho nhà ga.

Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn Đỗ Quang Văn cho biết, trong các ngày từ 19-2 đến ngày 2-3 bình quân mỗi ngày Ga Sài Gòn đón khoảng 20 đến 22 đoàn tàu, với khoảng 14.000 đến 16.000 lượt hành khách.

Theo ông Đỗ Quang Văn, trong dịp Tết, Ga Sài Gòn phối hợp với lực lượng của địa phương đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu vực bên trong nhà ga, cũng như điều tiết giao thông ở các tuyến đường lân cận Ga Sài Gòn tránh để ùn tắc giao thông xảy ra.

Trong ngày do lượng người dân từ các tỉnh, thành phố sau khi nghỉ Tết trở về TPHCM đông nên tại các tuyến đường, nhất là khu vực cửa ngõ mật độ phương tiện lưu thông bắt đầu đông nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe. Tại các tuyến Quốc lộ 1 và 13,… lượng phương tiện chở khách từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung và các tỉnh Đông Nam bộ trở về TP đông, một số xe khách sau khi chở khách từ các nơi về TPHCM đến các điểm dừng đón khách dọc đường hoặc các cây xăng trả khách.

Khu vực các tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất tình hình giao thông khá thông thoáng.

Hàng trăm ngàn người trở lại TPHCM sau dịp nghỉ Tết ảnh 2 Hành khách về lại TP tại sân bay Tân Sơn Nhất rất đông nhưng không xảy ra ùn ứ
Trong khi đó, khu vực phà Cát Lái lượng người qua phà chủ yếu từ hướng Đồng Nai về TPHCM nhưng không đông so với những đợt lễ tết trước đây. Phương tiện chủ yếu là xe gắn máy. 

Tin cùng chuyên mục