Hàng trăm giáo viên huyện Krông Pắk “cầu cứu” Thủ tướng

Ngày 20-9, hàng trăm giáo viên hợp đồng ở huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã ký vào tâm thư gởi Thủ tướng Chính phủ “cầu cứu”. Họ cho biết, ngày 30-10 sắp tới, hơn 500 giáo viên hợp đồng tại huyện này sẽ chính thức mất việc. 
Tâm thư giáo viên hợp đồng huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) gửi Thủ tướng Chính phủ "cầu cứu"
Trong tâm thư, các giáo viên trình bày, từ năm 2010 - 2018, huyện Krông Pắk đã ký hợp đồng dôi dư hơn 500 giáo viên. Sau đó, chính Chủ tịch UBND huyện lại ký quyết định thôi việc các giáo viên này. Lỗi này không thuộc về giáo viên mà thuộc về người ra quyết định. Người ký sai nhận quyết định khiển trách còn giáo viên thì chuẩn bị mất việc.

“Mong muốn tột cùng của chúng cháu là hàng ngày được đứng trên bục giảng nhưng nếu đã không thể thì phải có giải pháp nhân văn để chúng cháu ổn định cuộc sống trong thời gian gần nhất”, trích tâm thư của các giáo viên.

Chỉ tính riêng từ năm 2011 - 2015, thời kỳ ông Nguyễn Sỹ Kỷ làm Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, đã ký hơn 400 hợp đồng lao động. Đến năm 2016, ông Y Suôn Byă lên giữ chức Chủ tịch UBND huyện, ký tuyển dụng thêm trên 100 hợp đồng giáo viên, nhân viên trường học nữa.

Trước những sai phạm trên, Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã kỷ luật khiển trách đối với ông Y Suôn Byă. Còn đối với ông Nguyễn Sỹ Kỷ (nguyên Phó Ban Nội chính, nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn 2011-2016) đã bị Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Hàng trăm giáo viên huyện Krông Pắk “cầu cứu” Thủ tướng ảnh 2 Hàng trăm giáo viên hợp đồng ở huyện Krông Pắk bức xúc khi nghe tin sẽ bị cắt hợp đồng giảng dạy
Theo bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, liên quan đến việc tuyển dư hàng trăm giáo viên, UBND huyện cũng đang xem xét kỷ luật gần 100 hiệu trưởng các trường trên toàn huyện vì đã tiếp nhận, ký hợp đồng cho các giáo viên, mặc dù trường không thiếu.

“Hiện, UBND huyện đang tính toán số tiết, thời gian dạy thực tế của giáo viên để chi trả hỗ trợ cho các giáo viên hợp đồng. Đến ngày 30-10, huyện sẽ chính thức cắt hợp đồng đối với toàn bộ giáo viên hợp đồng trên toàn huyện”, bà Trinh cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục