Hàng trăm công nhân tham gia “Chợ phiên không tiền mặt” tại KCX Linh Trung

Ngày 12-6, tại Khu chế xuất Linh Trung, TP Thủ Đức, TPHCM, hàng trăm người dân, chủ yếu là công nhân đã cùng gia đình đến tham gia “Chợ phiên không tiền mặt” do Ngân hàng Nhà nước, Sở Công thương TPHCM, Báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) phối hợp với Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM tổ chức.
Nhiều công nhân cùng gia đình đến mua sắm tại “Chợ phiên không tiền mặt” tại Khu chế xuất Kinh Trung, TPHCM
Nhiều công nhân cùng gia đình đến mua sắm tại “Chợ phiên không tiền mặt” tại Khu chế xuất Kinh Trung, TPHCM

Tại đây, nhiều ngân hàng, ví điện tử… đã có nhiều gian hàng để hỗ trợ các công nhân làm quen, sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ thanh toán nhằm trải nghiệm phương thức thanh toán không tiền mặt. 

Saigon Co.op cũng có gian hàng quy mô 270m² trưng bày nhiều sản phẩm thực phẩm, tiêu dùng thiết yếu có mức giảm 10-50% để khách tham gia phiên chợ mua sắm và thanh toán thông qua các phương thức thanh toán không tiền mặt.

Hàng trăm công nhân tham gia “Chợ phiên không tiền mặt” tại KCX Linh Trung ảnh 1 Chợ phiên không tiền mặt tại KCX Linh Trung, sáng 12-6
Hàng trăm công nhân tham gia “Chợ phiên không tiền mặt” tại KCX Linh Trung ảnh 2

Đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết, “Chợ phiên không tiền mặt” được tổ chức nhằm tạo môi trường lành mạnh, an toàn để anh chị em công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và người dân sinh sống tại TPHCM được trải nghiệm các hình thức thanh toán hiện đại, tiện lợi, không sử dụng tiền mặt. Đồng thời, phiên chợ cũng là nơi hỗ trợ đời sống cho anh chị em công nhân thông qua việc bán những mặt hàng gia dụng, nhu yếu phẩm với giá đặc biệt ưu đãi nhằm hưởng ứng các chương trình hỗ trợ công nhân của Sở Công thương TPHCM.

Tin cùng chuyên mục