Hàng trăm con heo tại Khánh Hòa chết vì nhiễm bệnh

Có ít nhất 140 con heo nuôi tại Khánh Hòa bị chết vì nhiễm bệnh. Đáng nói hơn, tình trạng heo chết được phát hiện cách đây hơn nửa tháng.

Theo báo cáo của Trạm chăn nuôi và Thú y TP Nha Trang, ngày 4-8 vừa qua, Trạm thú y nhận tin hàng loạt heo nuôi của một hộ gia đình tại xã Phước Đồng (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) chết.

Qua kiểm tra tại hộ ông Nguyễn Tiến Dự, thôn Phước Lộc, Trạm Thú y TP Nha Trang ghi nhận trong số 72 con heo nuôi (từ 3-6 tháng tuổi) có 22 con có triệu chứng bị bệnh, trong đó có 2 con đã chết, 1 con đang suy kiệt. Tính đến ngày 8-8, hộ gia đình ông Dự đã có tổng cộng 22 con heo đã chết.

Một đàn heo nuôi tại Nha Trang đang bị nhiễm bệnh

Nghiêm trọng hơn, tại gia đình ông Cáp Quang Chấn, thôn Phước Thủy có đàn heo 308 con (từ 15 ngày tuổi đến 36 tháng tuổi), nhưng đến thời điểm này có đến 114 con đã chết, gia đình đã tiêu hủy. Điều đáng nói, tình trạng heo chết tại nhà ông Chấn xảy ra từ ngày 23-7.

Theo ghi nhận của Trạm Thú y TP Nha Trang, triệu chứng lâm sàng trên đàn heo của hai gia đình có heo chết đều có triệu chứng: sốt cao 38-39 độ, bỏ ăn, ho, nhiều con còn có triệu chứng xuất huyệt da, bụng. Qua những dấu hiệu trên, ngành thú y nhận định heo chết có thể do mắc bệnh phó thương hàn cấp tính.

Tin cùng chuyên mục