Hàng trăm bài giảng E-Learning được đưa vào dạy trong mùa dịch nCoV

Sinh viên sau khi đăng ký và làm thủ tục nhập học sẽ được cấp tài khoản học tập trên công nghệ E-Learning. Với phương pháp này, sinh viên chủ yếu học qua các học liệu đa phương tiện sử dụng đầu đĩa DVD, máy tính chưa nối mạng, máy tính và thiết bị di dộng đã kết nối internet mà chưa cần đến giảng đường trong thời điểm này.
 Các giảng viên Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu xây dựng bài giảng E-Learning để cung cấp cho sinh viên.
Các giảng viên Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu xây dựng bài giảng E-Learning để cung cấp cho sinh viên.

Để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, nhiều trường đại học đã cho học sinh kéo dài kỳ nghỉ tết. Để tránh ảnh hưởng đến tiến độ và khung chương trình giảng dạy, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) đã triển khai hình thức học tập trực tuyến (hay còn gọi là E-Learning/online learning) một số học phần của các môn học vào giảng dạy. 

Theo đó, Ban Giám hiệu BVU cùng đội ngũ giảng viên trong những ngày qua đã tích cực xây dựng hàng trăm bài giảng trực tuyến để cung cấp cho sinh viên. Sinh viên sau khi đăng ký và làm thủ tục nhập học sẽ được cấp tài khoản học tập trên công nghệ E-Learning. Khi tham gia mỗi môn học, sinh viên tham gia vào 4 hoạt động: Học với tài liệu, thảo luận, luyện tập, làm các bài kiểm tra và thi kết thúc học phần/môn học.

Khi học lý thuyết, sinh viên có thể học qua bất kỳ phương tiện nào (đầu đĩa DVD, máy tính chưa nối mạng, máy tính và thiết bị di dộng đã kết nối internet…). Sinh viên có thể trao đổi trực tiếp với giảng viên qua webcam theo buổi định kỳ hàng tháng trên lớp học trực tuyến và nhận được câu trả lời trong vòng 72 giờ.

Hàng trăm bài giảng E-Learning được đưa vào dạy trong mùa dịch nCoV ảnh 1 Các giảng viên Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu xây dựng bài giảng E-Learning để cung cấp cho sinh viên.
Trong quá trình học, sinh viên có nhu cầu học tập trung (offline) có thể đăng ký với nhà trường để nhà trường bố trí tổ chức lớp. Khi học thực hành, luyện tập phần lớn sẽ có giảng viên hướng dẫn sinh viên làm bài tập nhóm, bài tập thực hành.

Theo BVU, phương pháp học E-Learning tuy chưa thể thay thế hoàn toàn phương pháp truyền thống, song lại hiệu quả trong thời điểm dịch nCoV còn diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến việc học tập trung của sinh viên. 

Tin cùng chuyên mục