Hàng rong gây nhếch nhác phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM) có không gian thoáng mát nên vào mỗi buổi chiều tối nơi đây luôn thu hút hàng ngàn người đến dạo chơi, tản bộ. Tuy nhiên, phố đi bộ Nguyễn Huệ đang bị nhiều người bán hàng rong chiếm dụng để kinh doanh (ảnh).
Hàng rong gây nhếch nhác phố đi bộ Nguyễn Huệ

Dạo bước trên phố đi bộ vào mỗi tối sẽ thấy nhiều người bán hàng rong bằng những chiếc xe đẩy, xếp thành hàng dài mời gọi khách. Khi có khách, người bán hàng rong đặt ghế tràn lan trên phố để khách ngồi ăn. Xe hàng rong không chỉ bán trên trục đường chính, mà còn lan sang các con đường nhỏ thông vào phố đi bộ. 

Được hỏi về việc cấm bán hàng rong ở phố đi bộ nhưng sao vẫn bán, bà Mai (một người bán hàng rong) phân trần: “Thấy những người khác vào bán được ở phố đi bộ nên tôi cũng vào bán. Tranh thủ kiếm được đồng nào hay đồng đó, gần tết rồi. Nếu bị lực lượng trật tự đô thị đuổi thì mình đi, khách có nhu cầu ăn vặt thì mình phục vụ thôi”.

Cũng tham gia bán hàng rong, hàng đêm có cả chục người cải trang thành Tôn Ngộ Không, người nhện, gấu bông để bán kẹo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nhiều người khác hóa trang thành nhân tượng để xin tiền. Lại có cả những người ăn xin trên phố đi  bộ. Nhiều người dựng xe ở hai bên đường ăn uống và vô tư xả rác. Nước chảy từ nhiều gánh hàng rong tràn ra đường, tạo nên cảnh quan không đẹp mắt và mất vệ sinh.

Mặc dù lực lượng trật tự đô thị thường xuyên tuần tra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhưng cách làm không tới nơi tới chốn nên tình trạng bán hàng rong vẫn tiếp diễn, để lại hình ảnh không đẹp trong mắt du khách.

Tin cùng chuyên mục