Hàng nhãn riêng bảo vệ sức khỏe vào mùa

Người tiêu dùng đang chú trọng nhiều hơn đến những sản phẩm bảo vệ, tăng sức đề kháng để chăm sóc sức khỏe cho gia đình. Nắm bắt nhu cầu này, nhà bán lẻ đã nhanh chóng bổ sung lên kệ những sản phẩm hàng nhãn riêng hỗ trợ tăng sức đề kháng với mức giá “ưu đãi” để người dân thành phố mua sắm. 
Hàng nhãn riêng hỗ trợ tăng sức đề kháng của Saigon Co.op được người tiêu dùng quan tâm
Hàng nhãn riêng hỗ trợ tăng sức đề kháng của Saigon Co.op được người tiêu dùng quan tâm

Theo nhà bán lẻ Saigon Co.op, chiến lược kinh doanh của Saigon Co.op là đa kênh, đa khu vực, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng với nhu cầu tiêu dùng phong phú, nên từ cuối năm 2003, nhà bán lẻ này đã phát triển hơn 800 mặt hàng nhãn riêng với 3 dòng sản phẩm chính: dòng hàng tiết kiệm (Co.op Happy), dòng hàng phổ thông (Co.op Select) và dòng hàng cao cấp (Co.op Select). 

Các thống kê của Saigon Co.op cho thấy, trung bình mỗi tháng có khoảng 10 mã sản phẩm hàng nhãn riêng được bổ sung lên quầy kệ siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra lẫn cửa hàng Co.op Food. Hầu hết sản phẩm đều được người tiêu dùng đánh giá cao và chọn lựa khi mua sắm. Đặc biệt, kể từ sau tết tới nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên người tiêu dùng có xu hướng chọn các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. Hàng loạt mặt hàng nhãn riêng của thương hiệu Co.op như khẩu trang vải kháng khuẩn, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến… có tác dụng tăng sức đề kháng cho người sử dụng đã được Saigon Co.op đặt hàng sản xuất với số lượng lớn phục vụ khách hàng. Chẳng hạn, với khẩu trang vải kháng khuẩn, Saigon Co.op đã đặt một số doanh nghiệp cung ứng với số lượng hàng triệu khẩu trang, giá từ 7.000 đồng/bịch 3 cái để bán trong tháng 2 và tháng 3-2020. Ưu điểm của loại khẩu trang này là có thể tái sử dụng nhiều lần mà vẫn có thể ngăn cản tác nhân gây bệnh. Chất lượng sản phẩm cũng bảo đảm do được sản xuất bởi công ty lớn chuyên về may mặc, còn Saigon Co.op là đơn vị giám sát mua hàng.

Ngoài khẩu trang vải, khẩu trang kháng khuẩn và các loại khẩu trang thương hiệu Co.op Select do Saigon Co.op đặt hàng sản xuất riêng cũng được tăng số lượng bán ra, với giá bán cam kết bình ổn ở mức 38.000 - 48.000 đồng/hộp 50 cái. Hay các loại nước rửa tay và gel Select do bán chạy nên được Saigon Co.op tích cực đặt sản xuất và bán ở mức giá 20.000 đồng/chai 90ml.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op đã tăng cường nhóm thực phẩm tươi sống có nhiều vitamin C, hỗ trợ sức đề kháng như chanh tươi không hạt, chuối tươi, bưởi da xanh, trứng gà, giò sống, bắp cải, nấm mỡ… để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tất cả sản phẩm đều được gieo trồng và sản xuất theo quy trình đạt chuẩn GlobalGAP tại các trang trại công nghệ cao ở Lâm Đồng. Theo ghi nhận của Saigon Co.op, lượng bán ra của các sản phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe cũng như thực phẩm tăng đề kháng cho mùa dịch có doanh số cao, nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng trên cả nước, nhất là ở các vùng nông thôn - nơi hệ thống bán lẻ hiện đại còn chưa phát triển mạnh. 

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, sự chủ động của nhà bán lẻ này đã góp phần tích cực vào việc cung ứng, bình ổn thị trường và tâm lý của người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Phòng Phát triển hàng nhãn riêng Saigon Co.op, cho biết tại Saigon Co.op, 2 yếu tố quan trọng của hàng nhãn riêng là kiểm soát được nguồn gốc chất lượng và giá tốt. Vì thế, Saigon Co.op luôn ưu tiên chọn nhà sản xuất có uy tín, năng lực sản xuất, có dây chuyền thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại, hiệu quả; đồng thời nhà sản xuất còn phải đáp ứng tiêu chí có khả năng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, có dịch vụ hậu mãi tốt. 

Tin cùng chuyên mục