Hàng ngàn thanh niên Đông Nam bộ hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng 16-2, hơn 3.000 thanh niên tỉnh Đồng Nai đã lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. 
Hàng ngàn thanh niên Đông Nam bộ hăng hái lên đường nhập ngũ
Hàng ngàn thanh niên Đông Nam bộ hăng hái lên đường nhập ngũ

Ghi nhận của PV báo SGGP tại TP Long Khánh, trong năm 2022, địa phương được được giao 243 chỉ tiêu thanh niên lên đường làm NVQS, công an nhân dân và đã tuyển chọn được 243 thanh niên ưu tú, có đầy đủ các tiêu chuẩn về sức khoẻ, trình độ học vấn, lý tưởng cách mạng sẵn sàng lên đường nhập ngũ, trong đó có 215 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 28 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Long Khánh Đỗ Chánh Quang đã động viên tinh thần các thanh niên của thành phố trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân, đồng thời đề nghị các thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Long Khánh anh hùng, ra sức rèn luyện tu dưỡng, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng cao cả.

Hàng ngàn thanh niên Đông Nam bộ hăng hái lên đường nhập ngũ ảnh 1 Bí thư Tỉnh ủy  Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh thăm hỏi thanh niên nhập ngũ tại TP Long Khánh

Sau phần châm đuốc truyền thống và đánh trống biểu dương tinh thần cho các chiến sĩ, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã gặp gỡ, tặng hoa và động viên tinh thần các chiến sĩ trước lúc lên đường. Đồng chí căn dặn mỗi thanh niên: “Phải luôn cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện trong quân ngũ để trưởng thành,  hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương”.

Tại tỉnh Bình Phước, thông tin từ Bộ CHQS tỉnh cho biết, năm nay toàn tỉnh giao 1.100 tân binh về các đơn vị: Tổng cục Kỹ thuật, Tổng cục Hậu cần, Quân đoàn 4, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Trước khi lên đường nhập ngũ, toàn bộ công dân đều được xét nghiệm Covid-19 kỹ càng, các tiêu chuẩn về sức khỏe, văn hóa, chính trị đều được đảm bảo và có phần cao hơn các năm trước. Lễ giao, nhận quân năm nay vẫn diễn ra trong không khí hân hoan, sôi nổi, nhanh gọn, đúng kế hoạch, đủ chỉ tiêu, đảm bảo trang trọng và thực hiện đầy đủ qui định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục