Hàng ngàn suất lương thực, thực phẩm hỗ trợ miễn phí cho người nghèo ở Quảng Trị

Mô hình "ATM gạo" và “Siêu thị 0 đồng” đầu tiên tại Quảng Trị đã đi vào hoạt động nhằm cấp phát nhu yếu phẩm gồm: gạo, nước mắm, mì tôm, dầu ăn,.. cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Người dân lấy gạo từ "ATM gạo" miễn phí
Người dân lấy gạo từ "ATM gạo" miễn phí
Nhiều người lao động nghèo đến nhận gạo miễn phí tại máy “ATM gạo” đặt tại nhà trưng bày Công viên Lê Duẩn (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị)

Nguồn gạo được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) vận động quyên góp từ các tổ chức, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp. Mỗi người khó khăn khi đến đây sẽ nhận được 5 kg gạo miễn phí từ "ATM gạo", gạo được cấp phát theo khung giờ, sáng từ 7 giờ - 11 giờ, chiều từ 14 giờ - 17 giờ mỗi ngày.

Hàng ngàn suất lương thực, thực phẩm hỗ trợ miễn phí cho người nghèo ở Quảng Trị ảnh 2 Người dân được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi nhận gạo và các nhu yếu phẩm

Tại điểm hỗ trợ, ban tổ chức chương trình phối hợp với lực lượng chức năng địa phương hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, người tới nhận đều phải đeo khẩu trang, đứng đúng vị trí quy định sau đó được các nhân viên y tế hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt.

Hàng ngàn suất lương thực, thực phẩm hỗ trợ miễn phí cho người nghèo ở Quảng Trị ảnh 3 Người dân đến nhận gạo tự động chảy ra từ ống nhựa kết nối với thùng gạo

Nhận được túi gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác từ tình nguyện viên, bà Dương Thị Hoa (65 tuổi, khu phố 5, phường Đông Lễ, TP Đông Hà) xúc động: “Tôi rất mừng, cám ơn chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ người dân trong đợt dịch bệnh này. Thời gian qua, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên hoạt động kinh doanh đóng cửa, không làm thuê làm mướn gì được nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, chi tiêu trong gia đình lo từng bữa, được nhận gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác tôi rất biết ơn”.

Hàng ngàn suất lương thực, thực phẩm hỗ trợ miễn phí cho người nghèo ở Quảng Trị ảnh 4 Người lao động nghèo được nhận 5 kg gạo mỗi đợt

Ngoài ra, từ ngày 24-4, mô hình "Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng" do Hội LHPN tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND TP Đông Hà và Công ty cổ phần APEC Quảng Trị tổ chức đi vào hoạt động. Đến siêu thị, người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được mua các sản phẩm như: gạo, mắm muối, dầu ăn, trứng, mì tôm, sách, báo,... với giá 0 đồng, số lượng không quá 5 sản phẩm/lần và tổng giá trị không quá 100.000 đồng/lần.

Hàng ngàn suất lương thực, thực phẩm hỗ trợ miễn phí cho người nghèo ở Quảng Trị ảnh 5 Các tình nguyện viên hỗ trợ người nghèo chọn thực phẩm trong gian hàng

Bà Phạm Thị Thu Hà, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đông Hà, cho biết: “Với mong muốn hỗ trợ các hộ gia đình, người lao động khó khăn trên địa bàn trong tình hình dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đông Hà phối hợp với Công ty vũ trụ xanh tổ chức "ATM gạo" tự động miễn phí cho người nghèo. Đến nay, đơn vị đã vận động hỗ trợ được hơn 10 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác từ các đơn vị, tổ chức, các mạnh thường quân và hiện vẫn đang tiếp tục vận động để máy "ATM gạo" hoạt động được hiệu quả và kéo dài hơn đến với bà con, những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục