Hàng ngàn người tham dự Lễ hội hiến máu Xuân hồng 2018

Ngày 10-3, tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội Xuân hồng 2018 với sự tham gia của hàng ngàn người tới hiến máu tình nguyện. 

Hàng ngàn người tham dự Lễ hội hiến máu Xuân hồng 2018 ảnh 1 Các đại biểu và rất nhiều người dân Hà Nội diễu hành cổ động Lễ hội Xuân hồng 2018

Phát biểu khai mạc tại lễ hội, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, nêu rõ: Khác với hàng ngàn lễ hội đầu xuân đang diễn ra trên cả nước, Lễ hội Xuân hồng là lễ hội duy nhất mà những người tham dự không cầu xin điều gì cho bản thân mình mà đến để "cho đi" với việc hiến máu tình nguyện. Lễ hội Xuân hồng đã tạo nên dấu ấn đặc biệt khi thu hút hàng vạn người tới tham dự.

Theo GS.TS Nguyễn Viết Tiến, qua lễ hội, ngành y tế đã có thêm rất nhiều đơn vị máu, đảm bảo được nguồn máu an toàn cho cấp cứu, điều trị và triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại, góp phần đảm bảo cho người dân được hưởng sự công bằng trong dịch vụ truyền máu về cả số lượng và chất lượng.

Rất nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng 2018

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, Lễ hội Xuân hồng năm nay kéo dài trong vòng một tuần. Lễ hội dự kiến thu hút 15.000 người tham dự, trên 1.000 tình nguyện viên phục vụ lễ hội và tiếp nhận 8.000 đơn vị máu cho điều trị.

Tính đến chiều 10-3, ban tổ chức cho biết lượng máu tiếp nhận đã lên khoảng 2.000 đơn vị máu.

Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, năm nay, lần đầu tiên, Lễ hội Xuân hồng được tổ chức ngay tại viện. Người bệnh có thể trực tiếp cảm nhận được không khí, tình cảm sẻ chia giọt máu đào của cộng đồng đối với các bệnh nhân để họ tiếp tục cố gắng chiến đấu với bệnh tật. Hơn thế nữa, có rất nhiều người nhà bệnh nhân và người thân cũng đã đăng ký hiến máu khi biết đến chương trình này.

Hàng ngàn người tham dự Lễ hội hiến máu Xuân hồng 2018 ảnh 3 Lễ hội hiến máu tình nguyện Xuân hồng đã góp phần giúp ngành y tế khắc phục việc thiếu máu phục vụ điều trị thường xảy ra vào đầu năm

Lễ hội Xuân hồng là sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khởi xướng từ năm 2008 và được Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo, nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2010.

Lễ hội đã góp phần quan trọng đảm bảo lượng máu cho điều trị ngay sau Tết Nguyên đán, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện.

Qua 10 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã thu hút 190.000 lượt người tham gia và tiếp nhận 60.300 đơn vị máu.

Tin cùng chuyên mục