Hàng ngàn người ở các tỉnh thành phía Nam về Tây Nguyên để tránh dịch

Tại chốt kiểm dịch Cai Chanh (trên Quốc lộ 14, thuộc huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông), trong 3 ngày qua, lượng người từ các tỉnh thành phía Nam đổ về Tây Nguyên tăng đột biến, có ngày lên đến 10.000 người.

Ngày 18-7, ông Đào Kim Nghiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, những ngày qua, lượng người đổ về từ các tỉnh phía Nam rất đông. Đặc biệt, từ chiều 16-7 đến nay, lượng người về tăng lên đột biến, có thời điểm lên đến hơn 1.000 người một lần, khiến lực lượng tại chốt làm việc không kịp, gây ùn ứ.

Trong những ngày qua, lượng người ở các tỉnh phía Nam đổ về Tây Nguyên tăng đột biến
Theo thống kê tại chốt kiểm dịch Cai Chanh (huyện Đắk R’lấp) ngày 16-7, có khoảng 8.000 lượt người đi qua chốt kiểm dịch đến ngày 17-7 tăng lên hơn 10.000 lượt người và đến chiều nay, lượng người từ các tỉnh phía Nam vẫn đổ về rất nhiều. Đa số những người trên đều là người sinh sống, làm việc tại các tỉnh Đồng Nai, TPHCM, Bình Dương...

Anh Đ.V.G. cho biết, anh làm một công ty ở huyện Củ Chi (TPHCM), do ảnh hưởng của dịch nên công ty ít việc. Bên cạnh đó, chi phí, sinh hoạt quá đắt đỏ nên anh quyết định đi xe máy về nhà ở Đắk Lắk để tránh dịch.

Người dân xếp hàng để khai báo y tế khi qua chốt kiểm dịch tại cửa ngõ Tây Nguyên
Theo một nhân viên chốt kiểm dịch Cai Chanh, tất cả người dân khi đi qua chốt được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và kiểm tra giấy xét nghiệm test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2.
Những công dân ở Đắk Nông sẽ được thực hiện test nhanh tại chỗ, lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và đưa đến các điểm cách ly tập trung của tỉnh để chờ kết quả xét nghiệm.
Còn đối với người dân tỉnh, thành khác, sau khi kiểm tra giấy xét nghiệm test nhanh âm tính, người dân sẽ được ký giấy cam kết không dừng đỗ ở Đắk Nông mà về thẳng địa phương của mình.
Hàng ngàn người ở các tỉnh thành phía Nam về Tây Nguyên để tránh dịch ảnh 3 Nhân viên tại chốt kiểm dịch Cai Chanh làm việc hết công suất

Tin cùng chuyên mục