Hàng ngàn người dự lễ cầu siêu cho các nạn nhân vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại

Sáng ngày 3-3, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hội An và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hội An (Quảng Nam) tổ chức lễ cầu siêu hương linh đồng bào tử nạn trong vụ chìm ca nô du lịch ở biển Cửa Đại vào chiều 26-2.

Hàng ngàn tăng ni, phật tử cùng người dân địa phương đã có mặt tại bãi biển cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 1km để tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân trong vụ chìm ca nô.

Hàng ngàn người dự lễ cầu siêu cho các nạn nhân vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại ảnh 1 Lễ cầu siêu được tổ chức từ sáng ngày 3-3
Hòa thượng Thích Hạnh Nhẫn, trụ trì chùa Minh Giác, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hội An chia sẻ: “Sau khi vụ tai nạn xảy ra, toàn bộ tăng ni, phật tử TP Hội An tổ chức lễ cầu siêu các nạn nhân để xoa dịu nỗi đau, mất mát thân nhân của những người bị nạn. Cầu nguyện cho tất cả hương linh trong vụ tai nạn vừa qua được siêu thoát, đồng thời an ủi gia đình các nạn nhân được an lành, vượt qua đau thương”.
Hàng ngàn người dự lễ cầu siêu cho các nạn nhân vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại ảnh 2 Hàng ngàn người dân cùng tăng ni, phật tử TP Hội An tổ chức lễ cầu siêu 17 nạn nhân trong vụ chìm ca nô xảy ra chiều 26-2
Phát biểu tại lễ cầu siêu, ông Trần Tấn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hội An cho biết, rất đau xót về vụ tai nạn quá đỗi thương tâm này.
Hàng ngàn người dự lễ cầu siêu cho các nạn nhân vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại ảnh 3 Địa điểm tổ chức lễ cầu siêu được tổ chức cách hiện trường vụ tai nạn hơn 1km
Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hội An, sau vụ tai nạn mặc dù điều kiện thời tiết không được thuận lợi nhưng chính quyền tỉnh Quảng Nam, TP Hội An đã cùng với các cơ quan, đơn vị chức năng và nhân dân nỗ lực hết mình để tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Đồng thời đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và những người bị thương trong vụ tai nạn.
Đông đảo nhân dân TP Hội An cũng đã hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất về nơi ăn, chốn ở, đi lại cho những người may mắn sống sót và gia đình. Cùng với đó, mọi người đã chung tay hỗ trợ tang lễ, động viên, an ủi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân, góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau đối với người ở lại.

Những người dự lễ còn nguyện cầu cho quốc thái dân an để bờ biển Cửa Đại được bình yên, mưa thuận gió hòa, bồi đắp bến bờ không bị xói lở…

Tin cùng chuyên mục