Hàng ngàn người dân Lebanon xuống đường


Hàng ngàn người Lebanon tức giận xuống đường ngày 8-8, tức 4 ngày sau vụ nổ lớn tại thủ đô Beirut làm ít nhất 158 người thiệt mạng, hơn 6.000 người bị thương và 300.000 người mất nhà. Một số người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát bắn hơi cay.
Người biểu tình ném đá về phía lực lượng an ninh tại Beirut. Ảnh: AP
Người biểu tình ném đá về phía lực lượng an ninh tại Beirut. Ảnh: AP

Vụ nổ hôm 4-8 đã tàn phá các khu vực của thành phố và làm dấy lên sự tức giận của nhiều người về sự thiếu trách nhiệm và tham nhũng của giới chức cầm quyền. 2 bộ trưởng cố gắng đi thăm các khu dân cư bị hư hại nặng trong những ngày gần đây đã bị người dân đuổi ra khỏi nhà. “Sau 3 ngày dọn dẹp đống đổ nát và chữa vết thương... đã đến lúc để cơn giận dữ bùng nổ và trừng phạt họ”, Fares Halabi, một nhà hoạt động 28 tuổi, nói với hãng tin AP.

Một số người biểu tình đã dựng lên những giá treo cổ giả ở Quảng trường Liệt sĩ để bày tỏ thái độ của họ đối với các nhà lãnh đạo Lebanon. Ngoài việc thể hiện sự tức giận, cuộc tuần hành còn nhằm tưởng nhớ các nạn nhân của vụ nổ. Tổng thống Lebanon Michel Aoun đã bác bỏ các yêu cầu điều tra quốc tế về vụ nổ.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo toàn cầu dự kiến tham gia một hội nghị trực tuyến các nhà tài trợ vào ngày 9-8 do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chủ trì.

Tin cùng chuyên mục