Hàng loạt hoạt động kết nối cho doanh nghiệp


Từ đầu năm 2021 nhiều hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt qua hình thức trực tuyến đang được các cơ quan chức năng giới thiệu, triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, xuất khẩu hàng Việt ra thế giới sau dịch. 

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, từ 31-1 đến 4-2, Hội đồng xúc tiến xuất khẩu tơ lụa Ấn Độ sẽ tổ chức Triển lãm tơ lụa quốc tế lần thứ 8 với hình thức trực tuyến. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, trao đổi cơ hội kinh doanh, tìm hiểu thị trường, sản phẩm lụa, công nghệ dệt lụa tại Ấn Độ. Tham dự hội chợ sẽ có các nhà sản xuất, xuất khẩu tơ lụa và các sản phẩm từ lụa tại Ấn Độ; nhà bán buôn, nhà nhập khẩu, nhà thiết kế thời trang, trung tâm môi giới, nhãn hiệu và thương hiệu nổi tiếng. 

Ngoài ra, ngày 2-3 sẽ có hội nghị kết nối giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Slovenia 2021 với quy mô 50-70 cơ quan, doanh nghiệp 2 nước. Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), hội nghị nằm trong loạt hoạt động của Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm quảng bá rộng rãi tiềm năng, thế mạnh xuất khẩu sản phẩm tiêu dùng Việt Nam. Ban tổ chức sẽ lựa chọn phần mềm họp trực tuyến phù hợp để tổ chức và hướng dẫn doanh nghiệp tham gia. Hội nghị sẽ chia các phiên giao thương theo từng nhóm mặt hàng, doanh nghiệp. Căn cứ theo nhu cầu giao thương của các doanh nghiệp Việt Nam, ban tổ chức sẽ mời các doanh nghiệp Slovenia tham gia, trao đổi trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam.

Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Cộng hòa Slovenia là một quốc gia thuộc khu vực Trung - Nam Âu và là thành viên Liên minh châu Âu (EU). Tuy là nước nhỏ với hơn 2 triệu dân nhưng kim ngạch thương mại giữa Slovenia với Việt Nam đạt 300-400 triệu USD/năm. Đặc biệt, tập quán và nhu cầu tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp Slovenia tương đối phù hợp với hàng hóa Việt Nam nên sẽ có nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường này. Đặc biệt, các chương trình hội nghị và hội chợ kể trên được tổ chức trực tuyến nên doanh nghiệp sẽ được tham dự hoàn toàn miễn phí. 

Tin cùng chuyên mục