Hàng loạt công trình đạt giải Nhân tài Đất Việt 2019

Tối 15-11, lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2019 đã được tổ chức tại Hà Nội. Giải Nhân tài Đất Việt 2019 đã có rất nhiều công trình khoa học công nghệ tham gia, với ứng dụng thực tiễn và hiệu quả cao.
Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2019. Ảnh: TTXVN
Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2019. Ảnh: TTXVN

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước và lãnh đạo nhiều bộ ngành, các tác giả, nhóm tác giả có công trình đạt giải.

Đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi thư chúc mừng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã gửi những lẵng hoa chúc mừng thành công của giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019.

Giải Nhân tài Đất Việt 2019 đã có rất nhiều công trình khoa học công nghệ tham gia, với ứng dụng thực tiễn và hiệu quả cao. Ban tổ chức đã quyết trao giải nhất về Công nghệ thông tin cho phần mềm tự động chuyển đổi tiếng nói tiếng Việt sang văn bản của nhóm tác giả đến từ Công ty TNHH Hệ thống trí thông minh nhân tạo Việt Nam (VAIS).

Đối với lĩnh vực Khoa học công nghệ, công trình “Nghiên cứu cải tiến xe thiết giáp bánh lốp BTR - 152 thành xe thiết giáp cứu thương phục vụ nhiệm vụ gìn giữ hòa bình” của TS Trần Hữu Lý (Viện Kỹ thuật cơ giới quân sự - Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng) đã đạt giải nhất; Về lĩnh vực Môi trường, công trình nghiên cứu “Môi trường các làng nghề Việt Nam” của GS-TS Đặng Kim Chi, Chủ tịch Hội đồng khoa học Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đạt giải nhất.

Trong khi đó, trong lĩnh vực Y tế có tới 2 công trình cùng đạt giải nhất là “Nghiên cứu ứng dụng phẫu thuật nội soi trong điều trị một số bệnh lý tim mạch” của Trung tâm Tim mạch thuộc Bệnh viện E và “Nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ phẫu thuật nội soi điều trị một số bệnh ổ bụng” của Bệnh viện Việt Đức. 

Tin cùng chuyên mục