Hàng không Việt Nam chỉ bay trả khách về TP Vũ Hán

Máy bay chở khách về TP Vũ Hán, các chuyến bay này chỉ có khách chiều đi, chiều quay về Việt Nam tuyệt đối không chở khách.
Lãnh đạo Bộ Y tế kiểm tra máy đo thân nhiệt tại sân bay
Lãnh đạo Bộ Y tế kiểm tra máy đo thân nhiệt tại sân bay

Trước thông tin Hãng hàng không Vietjet vừa có chuyến bay từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) về Cam Ranh bất chấp lệnh cấm bay đến TP này của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), ngày 26-1 đại diện Cục HKVN cho biết đây là thông tin không chính xác.

Theo Cục HKVN, hiện phía Trung Quốc đã đóng cửa TP Vũ Hán nhưng phía Việt Nam vẫn đàm phán để cho phép Hãng hàng không Vietjet được phép bay để trả khách Trung Quốc từ Việt Nam quay về TP Vũ Hán. Các chuyến bay này chỉ có khách chiều đi, chiều quay về Việt Nam tuyệt đối không chở khách.

Hành khách quay trở lại Trung Quốc trên các chuyến bay này là khách đi du lịch Việt Nam. Để đảm bảo phòng chống dịch viêm phổi corona, hãng bay đã phải tuân thủ các quy định của Cục HKVN, máy bay được xịt khử trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, toàn bộ tổ bay đeo khẩu trang khi tác nghiệp. Hành khách được phát miễn phí khẩu trang.

Liên quan đến tình hình dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus corona, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vừa khẳng định không có đường bay thẳng đến, đi từ TP Vũ Hán, Trung Quốc - nơi xuất phát của dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus corona. Các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc của hai hãng vẫn đang được khai thác bình thường.

Tuy nhiên, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vẫn sẵn sàng hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hành khách khi cần thiết, trong đó hai hãng sẽ miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố Trung Quốc trên các chuyến bay do các hãng trực tiếp khai thác từ ngày 24-1 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Cục HKVN đã ra Chỉ thị về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong hoạt động hàng không tại Việt Nam.

Theo đó, Cục HKVN đã huỷ toàn bộ các giấy phép bay đã cấp đồng thời không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Các cảng hàng không được yêu cầu bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt để kịp thời theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Tin cùng chuyên mục