Hàng không vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đồng bào miền Trung

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa cho biết sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội; các doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân… tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung từ ngày 19-10.
Hàng không vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đồng bào miền Trung

Cụ thể, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội và TPHCM đi Vinh, Đồng Hới, Chu Lai, Đà Nẵng.

Quy định này được áp dụng đối với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp; các quỹ từ thiện trong và ngoài nước; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện tài trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm...

Hàng hoá là các nhu yếu phẩm, vật dụng thông thường, được chia theo kiện có bao bì chắc chắn đảm vận chuyển an toàn, mỗi kiện không quá 40kg.

Đầu mối liên hệ vận chuyển hàng hóa: hdqcargo@bambooairways.com.

Hotline: 086 6969068.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco cũng thông báo vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ từ Hà Nội và TPHCM đi các tỉnh miền Trung.

Chương trình được áp dụng đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, UBND các tỉnh/ thành phố, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện được cơ quan nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ.

Để đăng ký và đặt giữ chỗ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cần liên hệ Phòng Tiếp thị, Ban Kế hoạch tiếp thị hàng hóa, Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

SĐT: 0989.080.299.

Email: hoantl@vietnamairlines.com

Tương tự, Vietjet thông báo từ ngày 19-10, hãng sẽ miễn phí vận chuyển hoàn toàn cho hàng hóa cứu trợ và ưu tiên chuyên chở nhanh nhất trên các chuyến bay của Vietjet xuất phát từ TPHCM, Hà Nội đi đến các sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Đà Nẵng (TP Đà Nẵng), Phú Bài (Thừa Thiên - Huế), Đồng Hới (Quảng Bình) và Vinh (Nghệ An).

Hãng Vietjet cũng tặng vé máy bay miễn phí cho các cán bộ Mặt trận Tổ quốc và UBND các tỉnh, thành phố di chuyển đến và đi miền Trung để thực hiện nhiệm vụ cứu trợ trong giai đoạn này.

Các cơ quan, tổ chức xã hội từ thiện cần đăng ký vận chuyển hàng hóa cứu trợ vui lòng liên hệ qua email huongvemientrung@vietjetair.com, đường dây nóng 0888671133 hoặc văn phòng CTCP Vietjet Cargo tại 60A Trường Sơn, quận Tân Bình, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục