Hàng không tăng chuyến, khách Việt Nam có cơ hội du lịch Hàn Quốc giá rẻ

Sự bùng nổ về tăng trưởng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời gian gần đây cũng đang tạo ra nhiều cơ hội để khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc với giá rẻ hơn, khám phá được nhiều cung đường mới, điểm đến mới mẻ hơn ngoài các điểm quen thuộc như Seoul, đảo Nami….
Chùa Haeinsa (núi Gaya, tỉnh Geongsang Nam) là một trong những chùa Phật giáo hàng đầu ở Hàn Quốc. Ảnh: SAM NGUYỄN 

Bùng nổ tăng chuyến bay

 Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến ưa chuộng của du khách Hàn Quốc. Số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong 3 gần đây đã đạt con số tăng trưởng ngoạn mục. Và Đà Nẵng đã trở thành điểm đến thu hút rất đông du khách Hàn Quốc đến tham quan. Năm 2018, thị trường hàng không Việt Nam – Hàn Quốc đạt khoảng 6,5 triệu lượt khách.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2017, Việt Nam đón 2,4 triệu lượt khách Hàn Quốc (tăng hơn 56% so với năm 2016). Năm 2018, có 3,5 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam (tăng hơn 44% so với 2017). Dự kiến, năm 2019, sẽ có hơn 4 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Hiện thị trường khách Hàn Quốc đang đứng vị trí thứ 2 (sau Trung Quốc) trong số thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất.

Trong năm 2018, không phải Hà Nội hay TPHCM đón khách Hàn Quốc nhiều nhất mà Đà Nẵng đã nổi lên trở thành điểm đến “hot” nhất đối với du khách Hàn Quốc. Trong hơn 2,8 triệu lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2018, số lượng du khách từ Hàn Quốc chiếm 60%, với 1,7 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng.

Hàng không tăng chuyến, khách Việt Nam có cơ hội du lịch Hàn Quốc giá rẻ ảnh 2 Du khách Hàn Quốc tham quan rừng dừa, ở Hội An, Quảng Nam
Vì vậy, sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Hàng loạt hãng hàng không lớn, nhỏ của Hàn Quốc đã xúc tiến đường bay thẳng từ nhiều thành phố ở Hàn Quốc (Incheon, Busan, Daegu, Muan,…) đến Đà Nẵng, cùng với đó là nhiều chuyến bay thuê chuyến (charter) trong mùa cao điểm.

Hiện nay, ngoài 2 hãng hàng không nội địa của Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjet Air có đường bay từ Đà Nẵng tới Hàn Quốc, còn rất nhiều hãng khác của Hàn Quốc cũng khai thác đường bay từ Hàn Quốc đi Việt Nam và ngược lại như: Korean Air, Asiana Airlines, Jeju Air, Jin Air,T-way,...

Theo ngành du lịch Đà Nẵng, tính đến tháng 10-2019, có tổng cộng 39 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, với tần suất 466 chuyến/tuần và 9 đường bay nội địa, với tần suất 655 chuyến/tuần. Trong 39 đường bay quốc tế có 17 đường bay thường kỳ với tần suất 398 chuyến/tuần và 22 đường bay thuê chuyến (charter) với tần suất 68 chuyến/tuần.

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế, mùa “trốn đông” ở các nước có mùa đông lạnh. Số liệu của ngành du lịch Việt Nam cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không trong tháng 10-2019 tăng 38,6% so với tháng 10-2018.

Hàng không tăng chuyến, khách Việt Nam có cơ hội du lịch Hàn Quốc giá rẻ ảnh 3 Một điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố ven biển Gyeongju, ở đông nam của tỉnh Gyeongsang Bắc, khu vực được xem là cố đô của Hàn Quốc.Ảnh: SAM NGUYỄN
Chỉ tính riêng Hãng hàng không giá rẻ Jeju Air, hiện có 4 đường bay từ các thành phố của Hàn Quốc đến Đà Nẵng mỗi ngày, gồm Incheon - Đà Nẵng (21 chuyến/tuần), Busan - Đà Nẵng (7 chuyến/tuần), Muan - Đà Nẵng (7 chuyến/tuần), Daegu - Đà Nẵng (7 chuyến/tuần). Tại thị trường Việt Nam, Korean Air đang khai thác rất nhiều chuyến bay nối các thành phố lớn giữa 2 nước. Trong đó, có 3 chuyến khứ hồi/ngày giữa Incheon – Hà Nội, 3 chuyến khứ hồi/ngày giữa Incheon – TPHCM, 2 chuyến khứ hồi/ngày Incheon – Đà Nẵng. Ngoài đường bay từ Hà Nội/TPHCM đi Busan, Vietnam Airlines vừa mở thêm đường bay Đà Nẵng – Busan vào tháng 7-2019.

Việt Nam không chỉ là đối tác du lịch mà còn là đối tác thương mại rất quan trọng của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Với xu hướng phát triển giữa 2 nước, các hãng hàng không Hàn Quốc đang có kế hoạch tăng chuyến, mở thêm đường bay đến các thành phố và điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam.

Cơ hội du lịch Hàn Quốc với giá rẻ hơn

Ở chiều ngược lại, dù được ngành du lịch Hàn Quốc đánh giá là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, khách từ Việt Nam đi Hàn Quốc trong năm 2018 đạt khoảng 460.000 lượt (tăng hơn 30% so với 2017) và dự kiến đạt 590.000 lượt (tăng hơn 25%) trong năm 2019. Tuy nhiên, điểm đến của du khách từ Việt Nam chủ yếu ở khu vực gần thủ đô Seoul. Thủ đô Seoul chiếm tỷ trọng 80% lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc.

Hàng không tăng chuyến, khách Việt Nam có cơ hội du lịch Hàn Quốc giá rẻ ảnh 4 Chùa Haeinsa (núi Gaya, tỉnh Geongsang Nam) nổi bật vì có lưu giữ Tripitaka Koreana, bộ mộc bản chạm khắc kinh Phật trên 81.258 tấm gỗ, được lưu giữ ở đây từ năm 1398. Nơi đây đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Thế giới năm 1995. Ảnh: SAM NGUYỄN
Ngành du lịch Hàn Quốc cũng như các công ty du lịch Việt Nam đánh giá, với việc ngày càng có nhiều đường bay từ các thành phố khác nhau ở Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ mở ra cơ hội để du khách Việt Nam khám phá thêm nhiều điểm đến, địa danh du lịch nổi tiếng khác ở Hàn Quốc với giá tour rất cạnh tranh, rẻ hơn.

Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết, hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, phát triển tại Hàn Quốc sẽ rất thuận lợi cho việc xây dựng, kết hợp các đường tour cho khách du lịch khám phá Hàn Quốc. Hiện nay, với khoảng cách 500km, hệ thống tàu nhanh KTX di chuyển từ Busan đến Seoul chỉ mất 2 giờ 30 phút; Busan – Daegu mất khoảng 1 giờ; Daegu – Seoul khoảng 1 giờ 40 phút. Do vậy, việc di chuyển từ các thành phố ở phía Nam đến các thành phố ở phía Bắc như Seoul chỉ mất một khoảng thời gian ngắn.

Hàng không tăng chuyến, khách Việt Nam có cơ hội du lịch Hàn Quốc giá rẻ ảnh 5 Hệ thống tàu nhanh KTX tại nhà ga ở Seoul. Ảnh: M.H
Ngành du lịch Hàn Quốc đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng khách du lịch từ khu vực ASEAN, đặc biệt là thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Do vậy, ngành du lịch Hàn Quốc đã dành nhiều chính sách ưu đãi để thu hút khách từ Việt Nam. Bên cạnh, các chương trình tour truyền thống, ngành du lịch Hàn Quốc đang đẩy mạnh giới thiệu nhiều đường tour mới ở khu vực phía Nam, nơi có các thành phố lớn, phát triển như Busan, Daegu, Ulsan, Gyeongju, Tongyeong... tạo điểm mới, sự khác biệt cho du khách trở lại Hàn Quốc nhiều lần.
Hàng không tăng chuyến, khách Việt Nam có cơ hội du lịch Hàn Quốc giá rẻ ảnh 6 Công viên giải trí E-World ớn nhất Daegu, ở TP Daegu. Ảnh: M.H
Hàng không tăng chuyến, khách Việt Nam có cơ hội du lịch Hàn Quốc giá rẻ ảnh 7 Tháp E-World 83, cao 312m so với mực nước biển, ở TP Daegu. Ảnh: M.H
Hàng không tăng chuyến, khách Việt Nam có cơ hội du lịch Hàn Quốc giá rẻ ảnh 8  Toàn cảnh trung tâm TP Daegu, nhìn từ Tháp E-World 83 . Ảnh: M.H
Nhờ sự bùng nổ, tăng chuyến đưa khách Hàn Quốc đến Việt Nam, các hãng hàng không đã và đang xây dựng nhiều chính sách giá vé hấp dẫn cho chiều ngược lại Việt Nam- Hàn Quốc. Nhờ vậy, khách Việt Nam sẽ có cơ hội du lịch Hàn Quốc với giá tour rẻ hơn.
Các doanh nghiệp du lịch cho biết, có nhiều thời điểm, giá vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Daegu, Đà Nẵng - Busan chỉ khoảng 2 triệu đồng. Hiện nhiều công ty du lịch chào bán giá tour đi Busan (4 ngày) khoảng 8,9 - 9,9 triệu đồng/khách.
Hàng không tăng chuyến, khách Việt Nam có cơ hội du lịch Hàn Quốc giá rẻ ảnh 9 Du khách tham quan Vườn Quốc gia Taehwagang ở Ulsan, được Bộ Môi trường Hàn Quốc chọn là một trong 26 điểm tham quan sinh thái “rất nên đến”, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc xếp vào danh sách 100 địa điểm không thể bỏ qua ở Hàn Quốc. Ảnh: M.H 
Hàng không tăng chuyến, khách Việt Nam có cơ hội du lịch Hàn Quốc giá rẻ ảnh 10
Hàng không tăng chuyến, khách Việt Nam có cơ hội du lịch Hàn Quốc giá rẻ ảnh 11 Du khách ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố biển Busan trên những chiếc du thuyền sang trọng. Ảnh: M.H
“Nhận thấy tầm quan trọng của các thị trường ở khu vực phía Nam Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đang thực thi nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm thúc đẩy thị trường ASEAN trong nửa cuối năm nay. Đặc biệt, để chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN sẽ được tổ chức vào ngày 25 và 26- 11, Hàn Quốc sẽ tổ chức ‘Tuần lễ chào mừng ASEAN’ từ tháng 11 đến tháng 12, đồng thời thúc đẩy quảng bá du lịch Busan – nơi được lựa chọn để tổ chức Hội nghị thượng định này. Với những hoạt động đa dạng như vậy, Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đón thêm được nhiều khách du lịch đến từ Việt Nam nói riêng và khu vực ASEAN nói chung”, ông Ahn Young Bae, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay.

Tin cùng chuyên mục