Hàng không lên phương án chi tiết phục vụ khách

Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất vừa có báo cáo gửi Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về lịch bay của các hãng hàng không nội địa khai thác dịp cao điểm lễ Quốc khánh tại cảng.
Hàng không lên phương án chi tiết phục vụ khách

Theo đó, từ nay đến ngày 4-9, Vietnam Airlines có tần suất khai thác dự kiến 220 chuyến bay/ngày, tăng khoảng 4% so với lịch bay hiện tại; Vietjet Air 238 chuyến/ngày, tăng 10% so với hiện tại; Pacific Airlines 48 chuyến bay/ngày; Bamboo Airways dự kiến 70 chuyến bay/ngày; Vasco khoảng 18 chuyến bay/ngày; Vietravel Airlines dự kiến 14 chuyến bay/ngày. Ước tính, tổng số chuyến bay của các hãng (đi và đến) Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trung bình 730 chuyến bay/ngày, tăng 6% so với lịch bay hiện tại; trong đó, có 550 chuyến nội địa và 180 chuyến quốc tế. Sản lượng khách dự kiến khoảng 120.000 lượt đi và đến/ngày, trong đó có khoảng 25.000 lượt khách quốc tế; tăng 12% so với hiện tại.

Để đảm bảo hiệu suất sử dụng, khai thác điều hành linh hoạt các vị trí, tuân thủ “slot bay” (khoảng thời gian mà Cục Hàng không Việt Nam phân bổ cho các hãng hàng không cất, hạ cánh các chuyến bay), Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chủ động phối hợp, yêu cầu các hãng hàng không nội địa cung cấp lịch bay chính xác nhất trong ngày cao điểm, lượng hành khách dự kiến, nhằm triển khai đến các đơn vị khai thác để sẵn sàng lực lượng phù hợp cho từng ngày.

Tin cùng chuyên mục