Hàng không huy động nguồn lực đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không trong nước huy động nguồn lực, sẵn sàng đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hàng không huy động nguồn lực đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước

Theo đó, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways… được yêu cầu chuẩn bị nguồn lực máy bay, phi công, tiếp viên và xây dựng phương án khai thác các chuyến bay đưa công dân tại Ukraine về nước.

Các hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo phương án khai thác về Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 2-3. Cục Hàng không Việt Nam sẽ có thông báo đến các hãng hàng không về việc thực hiện các chuyến bay nêu trên khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT.

Trước đó, trong công điện về bảo hộ công dân Việt Nam tại Ukraine, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các hãng hàng không chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch đưa công dân Việt Nam về nước, đồng thời kiến nghị biện pháp phù hợp đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Đến thời điểm hiện tại, thông tin từ các hãng hàng không Việt Nam cho biết, các hãng đều sẵn sàng triển khai kế hoạch theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT. Trong đó, hãng hàng không Bamboo Airways công bố đã chuẩn bị phương án vận chuyển công dân Việt tại Ukraine hồi hương. Phương án sẽ được triển khai ngay khi có chỉ đạo và phân công từ Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam.

Từ ngày 24-2, tình hình xung đột vũ trang ở Ukraine diễn biến phức tạp, , đe dọa trực tiếp đến an toàn tính mạng, tài sản của người dân, doanh nghiệp trong đó có khoảng 7.000 người Việt Nam đang cư trú tại Ukraine, chủ yếu là Kharkov, Odessa và thủ đô Kiev và một số nơi khác...

Tin cùng chuyên mục