Hàng không đề nghị đón công dân Việt Nam tại Ukraine về nước từ Ba Lan và Rumani

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa báo cáo Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT và Bộ Ngoại giao về việc tổ chức các chuyến bay đón người Việt Nam tại Ukraine về nước. Theo đó, hãng đề nghị được thực hiện các chuyến bay đón công dân Việt Nam tại Ukraine về từ 2 quốc gia Ba Lan và Rumani.

Theo Vietnam Airines, thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine cho biết, công dân Việt Nam tại đây đang có nhu cầu về nước từ 2 quốc gia láng giềng là Ba Lan và Rumani. Các công dân Việt Nam sẽ di chuyển từ Ukraine sang Ba Lan và Rumani. Sau đó, các chuyến bay sẽ được tổ chức tới các quốc gia này để đón công dân về Việt Nam.

Để kịp thời xin phép bay, Vietnam Airlines đề nghị Bộ GTVT và Bộ Ngoại giao thông báo cho hãng trước 72 giờ và hỗ trợ hãng trong quá trình xin phép bay.

Tương tự, Hãng hàng không Vietjet, Bamboo cũng đã có văn bản đề xuất các bộ, ngành chức năng cho tổ chức chuyến bay đưa người Việt Nam tại Ukraine về nước từ Ba Lan. Các hãng khẳng định đã sẵn sàng mọi phương án và có thể khai thác ngay các chuyến bay đưa người Việt Nam tại Ukraine về nước.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, bên cạnh Ba Lan và Rumani,  các điểm thuộc các quốc gia láng giềng khác của Ukraine như Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Moscow (Nga), Minsk (Belarus) cũng nằm trong phương án tổ chức các chuyến bay đón công dân của các hãng.

Theo thông tin do Bộ Ngoại giao cung cấp, thời điểm này đang có khoảng 7.000 người Việt Nam ở Ukraine, phân bổ ở 3 thành phố chính là Kiev (800 người), Kharkiv (3.000 người), Odessa (3.000 người).

Hiện các hãng vẫn đang chờ quyết định từ Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT để triển khai kế hoạch bay đón công dân Việt Nam từ Ukraine về nước.

Tin cùng chuyên mục