Hãng hàng không Aeroflot vận chuyển hành khách bị cấm bay

Ngày 31-1, Cục HKVN đã yêu cầu hãng hàng không Aeroflot (Nga) rút kinh nghiệm và có biện pháp hiệu quả để phát hiện đối tượng trong danh sách cấm bay sau khi hãng này vận chuyển một hành khách bị cấm bay. 

Theo Cục HKVN, hành khách Phạm Thị Thu Thủy (36 tuổi, trú tại TP Hải Dương) bị Cục HKVN ra quyết định cấm bay có thời hạn 6 tháng, hiệu lực từ ngày 16-9-2017 đến hết ngày 15-3-2018.

Lệnh cấm bay này đã được gửi đến nhiều cơ quan, gồm các hãng hàng không trong và ngoài nước, các cảng vụ hàng không, toàn bộ 21 cảng hàng không, sân bay cả nước...

Tuy nhiên, mới đây, hành khách trên vẫn bay được sang Nga trên chuyến bay SU291 của hãng hàng không Aeroflot từ Hà Nội đi Mátxcơva (Nga).

Cục HKVN cho rằng, việc không phát hiện và để lọt đối tượng bị cấm vận chuyển đã làm giảm tác dụng ngăn chặn các hành vi ảnh hưởng, uy hiếp an toàn bay của lệnh cấm, cần được các hàng hàng không có biện pháp phối hợp tích cực.

Thông tin từ Cục HKVN cũng cho biết, năm 2017 đã có khoảng 40 lệnh cấm bay được ban hành, là con số cao nhất từ trước đến nay.

Tin cùng chuyên mục