Hàng chục tấn thực phẩm, nông sản từ các tỉnh ủng hộ công nhân lao động tại TPHCM

Ngày 21-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 4 tiếp nhận 10 tấn lương thực, thực phẩm do người dân tỉnh Nghệ An ủng hộ người dân TPHCM gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Món quà của bà con tỉnh Nghệ An đã đến TPHCM để tặng người dân khó khăn
Món quà của bà con tỉnh Nghệ An đã đến TPHCM để tặng người dân khó khăn

Các loại lương thực, thực phẩm vượt hàng ngàn km từ miền Trung xa xôi bao gồm: bí xanh, bí đỏ, đậu phộng, chanh, ớt, trứng gà, trứng vịt, cá khô, dưa muối các loại,… Đây là món quà bằng tất cả tình cảm của người dân Nghệ An dành tặng người dân TPHCM với lời nhắn: "cCùng vượt khó khăn, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19".

Sau khi tiếp nhận, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 4 đã chuyển hàng hóa đến 13 phường trên địa bàn quận để trao tặng người dân trong khu vực phong tỏa và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hàng chục tấn thực phẩm, nông sản từ các tỉnh ủng hộ công nhân lao động tại TPHCM ảnh 1 Từng phần quà đến từ tỉnh Nghệ An được chuyển đến tay người dân 

Cùng ngày, chuyến xe nghĩa tình của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Trà Vinh với 10 tấn nông sản gồm gạo, khoai, bắp, bí đỏ, cam sành… (ước tính tổng giá trị gần 350 triệu đồng) đã đến TPHCM. Sau khi tiếp nhận, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TPHCM đã chuyển đến công nhân, người dân khó khăn ở các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn các quận: 4, 5, 6, 8 và huyện Bình Chánh.

Hàng chục tấn thực phẩm, nông sản từ các tỉnh ủng hộ công nhân lao động tại TPHCM ảnh 2 Trái cây, rau củ từ Trả Vinh đã được chuyển đến công nhân đang cách ly

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cũng trao tặng 625 ký cá khô và tôm khô (trị giá hơn 300 triệu đồng) là đặc sản địa phương đến đoàn viên, người lao động tại TPHCM. Sau khi tiếp nhận số quà nghĩa tình này, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TPHCM cũng đã chuyển xuống Khu lưu trú Tân Thuận (quận 7) để tặng trực tiếp công nhân đang cách ly tại đây.

Hàng chục tấn thực phẩm, nông sản từ các tỉnh ủng hộ công nhân lao động tại TPHCM ảnh 3 Công nhân đang cách ly tại Khu lưu trú công nhân quận 7 nhận quà hỗ trợ

Ông Nguyễn Thái Thành, Phó Chủ tịch Công đoàn các KCX-KCN TPHCM cho biết, Khu lưu trú Tân Thuận hiện có 1.200 công nhân đang thực hiện cách ly từ ngày 8-7 sau khi phát hiện các ca F0. Trong những ngày thực hiện cách ly, đời sống của công nhân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, nguồn nhu yếu phẩm, thực phẩm, rau củ được hỗ trợ, đặc biệt là cá khô, tôm khô do LĐLĐ tỉnh Quảng Nam trao tặng là món quà ý nghĩa đối với công nhân tại đây.

Thay mặt công nhân lao động, bà Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM cảm ơn sự trợ giúp kịp thời của LĐLĐ tỉnh Trà Vinh và Quảng Nam. Đây là món quà quý giúp công nhân đang bị cách ly, phong tỏa có thêm nguồn thực phẩm thiết yếu hàng ngày.

Bà Thúy cũng cho biết cùng với cả nước, TPHCM bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Đời sống công nhân lao động cũng vì thế gặp rất nhiều khó khăn. Sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh Trà Vinh cũng như nhiều tỉnh, thành đã giúp công nhân TPHCM vững tin và ấm lòng trong dịch bệnh.

Tính đến nay, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TPHCM đã tiếp nhận 165 tấn nông sản, nhu yếu phẩm thiết yếu, trang thiết bị y tế từ các tỉnh thành và các mạnh thường quân để trao tặng đến người lao động, công nhân khó khăn do dịch Covid-19. Tổng kinh phí gần 12 tỷ đồng.

Hàng chục tấn thực phẩm, nông sản từ các tỉnh ủng hộ công nhân lao động tại TPHCM ảnh 4 LĐLĐ quận Gò Vấp chuẩn bị các phần cháo để gửi đến người lao động khó khăn

Cùng ngày, LĐLĐ quận Gò Vấp thực hiện chương trình “Suất ăn nghĩa tình công đoàn Gò Vấp” để tặng 1.000 suất cháo đến lực lượng tuyến đầu chống dịch và đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tại các doanh nghiệp, khu lưu trú bị ngừng việc và người lao động trong khu phong tỏa. Dự kiến chương trình sẽ được LĐLĐ quận Gò Vấp phối hợp các mạnh thường quan thực hiện trong 10 ngày để trao 10.000 suất ăn nghĩa tình đến người lao động.

Tin cùng chuyên mục