Hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm sau khi tham dự đám giỗ

Đến sáng 26-3, ngoài các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Trạm Y tế xã Hòa Hải thì tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cũng đang điều trị cho trên 10 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm ở xã Hòa Hải.
Trạm Y tế xã Hòa Hải, nơi đang điều trị cho nhiều trường hợp bị ngộ độc thực phẩm
Trạm Y tế xã Hòa Hải, nơi đang điều trị cho nhiều trường hợp bị ngộ độc thực phẩm

Sáng 26-3, Trạm Y tế xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tại trạm này hiện đang tiến hành điều trị cho 8 bệnh nhân trong tổng số 15 trường hợp có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào ngày 25-3, có 15 người dân ở xã Hòa Hải đến Trạm Y tế xã để điều trị với các triệu chứng đau đầu chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài...

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán nhóm người này có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm nên đã truyền dịch và cho uống thuốc. Nhiều người sau đó đã ổn định sức khỏe và về nhà điều trị. Hai trường hợp nặng hơn được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê để điều trị.

Bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê
Đến sáng 26-3, ngoài các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Trạm Y tế xã Hòa Hải, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cũng đang điều trị cho hơn 10 trường hợp khác cũng bị ngộ độc thực phẩm ở xã Hòa Hải.

Theo thông tin từ Công an xã Hòa Hải, trước đó, vào trưa 24-3, tại gia đình ông Đ.V.Th. (ở xã Hòa Hải) có tổ chức đám giỗ. Sau khi ăn đám giỗ xong, đến sáng 25-3 có hàng chục người bị đau bụng, sốt cao, tiêu chảy, đau đầu chóng mặt, nôn mửa phải chuyển đến Trạm Y tế xã Hòa Hải và Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê điều trị.

Hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm sau khi tham dự đám giỗ ảnh 2 Bác sĩ thăm khám, điều trị cho một trong số trường hợp bị ngộ độc thực phẩm
Theo một cán bộ Phòng Y tế huyện Hương Khê, do người dân ăn nhiều món ở đám giỗ nên hiện chưa xác định được loại thực phẩm nào gây ra triệu chứng ngộ độc. Hiện Phòng Y tế huyện đang phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin từ Công an xã Hòa Hải, qua điều tra ban đầu, các món ăn trong đám giỗ là do gia đình ông Đ.V.Th. tự nấu, trong đó có các món như: gà, vịt quay, tôm… Nghi ngờ ban đầu vụ ngộ độc là do gia vị dùng để tẩm ướp...

Hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm sau khi tham dự đám giỗ ảnh 3 Người dân có dấu hiệu bị ngộ độc đến thăm khám, điều trị tại Trạm Y tế xã Hòa Hải
Trước đó, vào ngày 15-3, cũng xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm ở địa bàn huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, khi một nhóm học sinh ở một trường tiểu học sau khi ăn xôi, bánh mì trước cổng trường thì bị đau bụng, tiêu chảy phải đến cơ sở y tế để điều trị.

Tin cùng chuyên mục