Hàng chục ngàn người đến Bảo tàng vua Quang Trung tri ân chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Nhâm Dần 2022, hàng chục ngàn người dân, du khách trong và ngoài tỉnh Bình Định đã đến Bảo tàng Quang Trung tham quan, dâng hương tưởng niệm người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ.
Ngày 5-2, ông Huỳnh Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Bình Định cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, dù ảnh hưởng của dịch bệnh song lượng du khách, người dân đến tham quan Bảo tàng Quang Trung và một số điểm du lịch, danh thắng tại Bình Định rất đông.
Riêng tại Bảo tàng Quang Trung, các ngày mùng 1 đến mùng 5 Tết, có trên 21.000 người đến tham quan, dâng hương tưởng niệm.
Hàng chục ngàn người đến Bảo tàng vua Quang Trung tri ân chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa ảnh 1 Bình Định tổ chức lễ tưởng niệm 233 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa
Trong ngày 5-2, hơn 5.000 người dân và du khách đến tham quan, dâng hương tưởng nhớ công lao, sự nghiệp của Hoàng đế Quang Trung và các văn thần võ tướng nhà Tây Sơn với những chiến công vang dội chống thù trong giặc ngoài, đặc biệt trận chiến tại Ngọc Hồi - Đống Đa đại phá 20 vạn quân Mãn Thanh vào mùa Xuân Kỷ Dậu 1789.
Mùa Xuân Kỷ Dậu 233 năm trước, trận thắng Ngọc Hồi - Đống Đa là chiến công đỉnh cao, nêu bật hào khí ngút trời của nghĩa quân Tây Sơn và sự lãnh đạo tài tình, bách chiến bách thắng của Hoàng đế Quang Trung. Cuộc đời với những chiến công hiển hách của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ đã đóng góp quyết định sự nghiệp thống nhất đất nước của triều đại Tây Sơn, chấm dứt cuộc nội chiến phân tranh 2 nhà Trịnh, Nguyễn kéo dài 2 thế kỷ.
Từ đây, lấy đại thắng trận Ngọc Hồi - Đống Đa, người dân Bình Định và cả nước đều hướng về tưởng niệm công danh của Hoàng Đế Quang Trung cùng các tướng sĩ, nghĩa quân của ông.
Hàng chục ngàn người đến Bảo tàng vua Quang Trung tri ân chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa ảnh 2 Do ảnh hưởng dịch nên năm nay Bình Định chỉ tổ chức lễ tưởng niệm 233 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa, không tổ chức hội
Theo Sở VH-TT Bình Định, từ ngày 4-2, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã tổ chức dâng hương hoa tại các chứng tích, Bảo tàng vua Quang Trung để tưởng nhớ và tri ân công lao vua Quang Trung và tướng linh, chiến sĩ nhà Tây Sơn.
"Năm nay dù không tổ chức các hoạt động phần hội, nhưng bảo tàng Quang Trung vẫn mở cửa đón tiếp bà con, du khách thập phương về thắp hương để tưởng nhớ người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ và nghĩa quân Tây Sơn", ông Huỳnh Văn Lợi cho hay.
Hàng chục ngàn người đến Bảo tàng vua Quang Trung tri ân chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa ảnh 3
Hàng chục ngàn người đến Bảo tàng vua Quang Trung tri ân chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa ảnh 4 Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng dâng hương tưởng niệm ba anh em nhà Tây Sơn cùng các tướng sĩ, chiến sĩ Tây Sơn.

Tin cùng chuyên mục