Hàng chục ngàn du khách đến tham quan phố cổ Hội An những ngày đầu năm mới

Hàng chục ngàn du khách đến tham quan phố cổ Hội An những ngày đầu năm mới

Trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) đón hàng chục ngàn du khách đến tham quan, chụp ảnh. Nhiều địa điểm như Chùa Cầu, bùng binh An Hội (nơi diễn ra chương trình hô hát Bài Chòi) đông nghẹt du khách...

Theo ghi nhận, từ mùng 1 đến sáng mùng 4 (tức ngày 1 đến ngày 4-2), hàng chục ngàn người từ các địa phương đổ về khu vực phố cổ Hội An để du xuân, chụp ảnh.

Lượng khách đến Hội An trong dịp này đa số là người trong tỉnh, các địa phương lân cận. Ngoài ra, TP Hội An cũng đón hàng ngàn du khách từ TPHCM, Đồng Nai, Hà Nội… đến du xuân theo tour của các công ty lữ hành và tự đi theo diện gia đình.

Anh Đặng Anh Tuấn (50 tuổi, đến từ quận Long Biên, TP Hà Nội) cho biết, gia đình gồm 6 người của anh đã chọn TP Đà Nẵng và phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) là điểm đến cho chuyến du xuân đầu năm. Gia đình anh chọn nghỉ dưỡng, thăm thú 4 ngày 3 đêm tại đây sau thời gian dài không được đi du lịch do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh truyền hình TP Hội An cho biết, trong 4 ngày tết có khoảng 20.000 đến 30.000 du khách đến tham quan. Dịp này, TP Hội An cũng tổ chức một số hoạt động thường xuyên trong khu phố cổ để phục vụ du khách.

Theo bà Cẩm, đêm mùng 2 Tết - đêm đầu tiên diễn ra chương trình "Bài chòi Hội An", khu vực bùng binh An Hội (nơi diễn ra chương trình) đông nghẹt du khách. Năm nay để thích ứng với bối cảnh mới, chương trình "Bài chòi Hội An" còn diễn ra thêm hình thức trực tuyến để phục vụ du khách không thể đến với Hội An dịp này.

Bắt đầu từ mùng 4 tết (tức ngày 4-2), thành phố Hội An tổ chức lại hoạt động hướng dẫn thăm quan; các làng nghề, như làng rau Trà Quế, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà cũng bắt đầu mở cửa đón du khách trở lại.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động độc đáo khác cũng sẽ diễn ra như "nguyện ước đầu năm", "áo dài xuống phố", "về phố Hội du xuân"...

Tin cùng chuyên mục