Hàn Quốc: Xuất khẩu công nghệ mới tăng mạnh

Viện Nghiên cứu thương mại quốc tế thuộc Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA) ngày 22-5 công bố báo cáo “Xu hướng và đánh giá xuất khẩu các mặt hàng tăng trưởng mới”, trong đó nhấn mạnh kim ngạch xuất khẩu của 8 ngành công nghiệp mới trong Quý 1-2020 đạt 21 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Yonhap, 8 ngành công nghiệp mới của Hàn Quốc gồm xe ô tô điện, robot, chăm sóc sức khỏe y sinh học (Bio Health), hàng không và máy bay không người lái, năng lượng mới, vật liệu mới tiên tiến, màn hình thế hệ mới và chíp bán dẫn thế hệ mới.

Cụ thể, xuất khẩu chíp bán dẫn thế hệ mới và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe y sinh học tăng lần lượt 23% và 26%; hàng không và máy bay không người lái tăng 38%; ô tô điện tăng 25,1%. Trong khi đó, tổng kim ngạch xuất khẩu cùng kỳ của Hàn Quốc giảm 1,4%.

Hàn Quốc đang chú trọng các mặt hàng xuất khẩu đầy triển vọng mới để chuẩn bị cho giai đoạn hậu Covid-19. Theo đó, dự báo nhu cầu toàn cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thiết bị kỹ thuật số sẽ phát triển hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục