Hàn Quốc xem xét nối lại viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên

Ngày 10-7, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết chính phủ đang xem xét nối lại viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên thông qua các tổ chức quốc tế.
Việc làm trên do Seoul nhận thấy nhu cầu cần thiết duy trì hỗ trợ liên tục về dinh dưỡng và vaccine cho trẻ sơ sinh và bà mẹ mang thai tại Triều Tiên. 

Bên cạnh đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng tuyên bố nước này sẽ tìm kiếm các cuộc đàm phán liên Triều sau khi đánh giá phản ứng của Triều Tiên đối với đề nghị của Tổng thống Moon Jae-in về việc kiến tạo hòa bình cho bán đảo Triều Tiên. Việc chính quyền Seoul tìm cách tăng cường các hoạt động giao lưu liên Triều đã giúp tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong tuần qua tăng.

Theo kết quả thăm dò dư luận, hãng thông tấn Yonhap công bố ngày 10-7, 76,6% trong tổng số 505 người được hỏi ý kiến ủng hộ ông Moon, tăng 1,3% so với tuần trước đó; tỷ lệ người phản đối là 16% (giảm 1,3%). Cũng theo kết quả thăm dò, đảng Dân chủ cầm quyền của Tổng thống Moon Jae-in vẫn giữ vị trí dẫn đầu với tỉ lệ ủng hộ 53,4%, tiếp theo là Đảng Hàn Quốc Tự do - đảng đối lập chính, được 16,2%.

Tin cùng chuyên mục