Hàn Quốc: Xây dựng lực lượng vũ trang thông minh

Ngày 20-10, tại Triển lãm Quốc phòng & Hàng không vũ trụ quốc tế Seoul (Seoul ADEX 2021), Tổng thống Moon Jae-in cho biết Hàn Quốc đang tìm cách xây dựng lực lượng vũ trang thông minh và mạnh mẽ dựa trên công nghệ tối tân. 
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong bài phát biểu tại Seoul. Ảnh: TTXVN
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong bài phát biểu tại Seoul. Ảnh: TTXVN

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc khẳng định nước này sẽ phát triển ngành công nghiệp quốc phòng như một trong những động lực tăng trưởng quan trọng của quốc gia đối với thế giới.

Ngoài ra, Hàn Quốc sẽ mở rộng đầu tư vào công nghệ vũ trụ, nhất là công nghệ liên quan đến nhiên liệu rắn dùng cho động cơ phóng tên lửa vào vũ trụ. Hàn Quốc có kế hoạch phóng vào vũ trụ một tên lửa chạy bằng nhiên liệu rắn do nước này tự phát triển vào năm 2024.

Chính phủ Hàn Quốc đã đệ trình tổng ngân sách quốc phòng năm 2022 là 55.200 tỷ won (46,8 tỷ USD) lên Quốc hội, tăng 37% so với ngân sách năm 2017. Là sự kiện được tổ chức 2 năm một lần (kể từ năm 2009) vào tháng 10, Seoul ADEX 2021 được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội để quảng bá các sản phẩm quốc phòng và hàng không vũ trụ của Hàn Quốc, cũng như trao đổi công nghệ tiên tiến với các doanh nghiệp nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục