Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 11, số ca nhiễm Covid-19 lên gần 1.000

Theo Yonhap, giới chức y tế Hàn Quốc ngày 25-2 xác nhận trường hợp người nước ngoài đầu tiên ở nước này tử vong do nhiễm Covid-19. Đây là ca tử vong thứ 11 tại nước này. Trong khi đó, số ca nhiễm đã lên tới gần 1.000 người.

Như vậy, chỉ tính trong ngày 25-2, Hàn Quốc đã có 3 ca tử vong mới.

Dẫn nguồn tin của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), hãng tin Yonhap cho biết bệnh nhân là nam giới, người Mông Cổ, 35 tuổi và từng có tiền sử mắc bệnh suy gan.

Người này tử vong ở một bệnh viện ở ngoại ô thủ đô Seoul sau khi xét nghiệm nhiễm Covid-19. Bệnh nhân bị mắc bệnh gan và suy thận giai đoạn cuối. Người này nhập cảnh Hàn Quốc hôm 12-2 vừa qua để phẫu thuật ghép gan. 

Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 11, số ca nhiễm Covid-19 lên gần 1.000 ảnh 1 Nhân viên mặc đồ bảo hộ đang khử trùng tại Tháp LS Yongsan ở Seoul hôm 25-2, sau khi phát hiện một nhân viên trong tòa nhà nhiễm Covid-19 vào ngày hôm trước. Ảnh: Yonhap
Trước đó, trong chiều ngày 25-2, Hàn Quốc đã ghi nhận ca tử vong thứ 10 do Covid-19. Nạn nhân là người đàn ông 58 tuổi, qua đời tại một bệnh viện ở Cheongdo, miền Đông Nam Hàn Quốc, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).
Cũng trong ngày 25-2, một quan chức thuộc KCDC xác nhận một tiếp viên hàng không của hãng hàng không Korean Air Lines đã bị chẩn đoán nhiễm chủng mới của virus Corona. Hiện, tiếp viên này đang được chăm sóc y tế.
Truyền thông địa phương cũng cho biết, tiếp viên nói trên bị phát hiện nhiễm Covid-19 sau khi phục vụ trên chuyến bay từ thành phố Incheon của Hàn Quốc tới thành phố Los Angeles (Mỹ), từ ngày 19 đến ngày 20-1. Trước đó, người này đã bay chặng Incheon - Tel Aviv (Israel).
Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 11, số ca nhiễm Covid-19 lên gần 1.000 ảnh 2 Lực lượng chức năng khử trùng một nhà thờ của giáo phái Shincheonji tại Daegu ngày 23-2. Ảnh: Yonhap
Cũng theo Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 25-2 cho biết sẽ tạm thời đóng cửa phòng họp báo và phòng họp để tiến hành khử trùng phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, sau khi một phóng viên quay phim của một tờ báo địa phương phải nhập viện với các triệu chứng lây nhiễm.

Trong thông báo gửi tới các phóng viên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ phòng họp báo và phòng họp tại trụ sở chính của cơ quan này ở thủ đô Seoul sẽ tạm đóng cửa đến ngày 26-2 để phòng dịch. 

Theo giới chức Hàn Quốc, phóng viên quay phim nói trên đã tác nghiệp ở phòng họp báo và phòng họp của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vào ngày 24-2 và được đưa đến bệnh viện cùng ngày do viêm phổi và nghi nhiễm chủng mới của virus corona. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy người này phản ứng âm tính với Covid-19.

Như vậy, tính đến 19 giờ 30 ngày 25-2, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 144 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca mắc trên toàn quốc lên 977 và 11 người tử vong. Các ca nhiễm mới chủ yếu ở thành phố Daegu với 60 trường hợp và ở tỉnh Bắc Gyeongbuk với 56 trường hợp. 

- Ngày 25-2, Croatia và Áo ghi nhận những ca đầu tiên nhiễm Covid-19.

- Cũng trong ngày 25-2, trong bối cảnh số ca tử vong do Covid-19 tại Iran đã tăng lên 16 người, Bộ Y tế nước này đã khuyến cáo người dân nên ở trong nhà.

Phát biểu trên truyền hình, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour cho biết hiện đã có thêm 34 trường hợp nhiễm mới được xác nhận tại nước này trong 24 giờ qua, trong đó có 16 người tại thành phố Qom. Do đó, Bộ này cho rằng sẽ an toàn hơn khi người dân ở trong nhà.

Như vậy, tính đến nay, Iran đã xác nhận tổng cộng 95 ca nhiễm và 6 ca tử vong do Covid-19 tại nước này.

Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 11, số ca nhiễm Covid-19 lên gần 1.000 ảnh 3 Một xe cứu thương chạy trên đường phố Tehran, Iran hôm 24-2. Ảnh: EPA

- Cùng ngày, Bộ Y tế Iraq thông báo đã xác nhận thêm 4 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 5. Các bệnh nhân mới là thành viên trong cùng một gia đình và từng có chuyến đi tới Iran. Tất cả những người này đều đang bị cách ly.

Tin cùng chuyên mục