Hàn Quốc: Trường học được tự chọn sách giáo khoa môn lịch sử

Bắt đầu từ năm học sau, các trường học sẽ lại được phép tự chọn bất kỳ loại sách giáo khoa môn lịch sử nào đã được chính phủ thẩm định.

Ngày 12-5, nhằm bình thường hóa việc giảng giải môn giáo dục lịch sử, tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ra lệnh loại bỏ sách giáo khoa môn lịch sử gây tranh cãi do chính quyền Tổng thống Park Chung-hee trước đây biên soạn.

Hàn Quốc: Trường học được tự chọn sách giáo khoa môn lịch sử ảnh 1 Tân Tổng thống Moon Jae-in. Ảnh: REUTERS
Theo đó, bắt đầu từ năm học sau, các trường học sẽ lại được phép tự chọn bất kỳ loại sách giáo khoa môn lịch sử nào đã được chính phủ thẩm định.

Theo thư ký báo chí Yoon Young-chan của Tổng thống Moon Jae-in, quyết định này phản ánh lập trường vững chắc của tổng thống rằng không được sử dụng giáo dục lịch sử phục vụ bất kỳ lợi ích chính trị nào.

Trong năm nay, chính quyền của cựu Tổng thống Park Geun-hye đã xuất bản các sách giáo khoa môn lịch sử có những nội dung tôn vinh chế độ độc tài quân sự của cha bà là cố Tổng thống Park Chung-hee vì cho rằng các sách do nhiều nhà xuất bản tư nhân ấn hành có sự thiên lệch và ủng hộ Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục