Hàn Quốc thử nghiệm mạng 6G vào năm 2026

Thời điểm khởi động dự án thử nghiệm đã được Thủ tướng Hàn Quốc Chung Se-kyun thông báo trong cuộc họp với các bộ trưởng liên quan đến lĩnh vực khoa học và công nghệ. 
Hàn Quốc thử nghiệm mạng 6G vào năm 2026

Theo đó, chiến lược triển khai 6G dựa trên sự phát triển của các công nghệ tiên tiến, đảm bảo các tiêu chuẩn cần thiết và đăng ký bằng sáng chế. Để thực hiện kế hoạch này, bắt đầu từ năm 2021, 200 tỷ won (khoảng 168 triệu USD) từ ngân sách của Hàn Quốc sẽ được phân bổ trong vòng 5 năm. 

Theo ông Chung Se-Kyun, chính phủ sẽ kiên quyết giải quyết 10 mục tiêu chiến lược trong 6 lĩnh vực chính: siêu hiệu suất, siêu băng thông, siêu chính xác, siêu không gian, siêu thông minh và siêu tin cậy, để đảm bảo một sự khởi đầu cho công nghệ 6G. Sau khi đăng ký công nghệ mới vào đầu năm 2026, Chính phủ Hàn Quốc sẽ khởi động dự án nâng cấp, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng mạng hiện tại của nước này. Trước hết, cơ sở hạ tầng sẽ được sửa đổi trong 5 lĩnh vực chính: y tế kỹ thuật số; nội dung dạng nhập vai (immersive content - khả năng tổ chức hội nghị mà không có sự tham gia cá nhân của diễn giả); xe tự lái; thành phố thông minh và sản xuất thông minh. 

Các tác giả của dự án mạng 6G ước tính tốc độ truyền dữ liệu 6G sẽ đạt 1 terabyte mỗi giây, nhanh hơn 5 lần so với mạng 5G; có độ trễ 0,1ms khi truyền tín hiệu không dây và 5ms khi truyền có dây. Mạng 6G sẽ hoạt động ở độ cao 10km so với Trái đất. Hàn Quốc đặt mục tiêu thương mại hóa các dịch vụ của mạng 6G trong giai đoạn 2028-2030.

Tin cùng chuyên mục