Hàn Quốc tăng nặng hình phạt với tội danh bạo hành trẻ em

Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua một dự luật sửa đổi nhằm tăng nặng hình phạt đối với các tội danh xâm hại trẻ em dẫn đến tử vong.

Theo Yonhap, dự luật được phê chuẩn trong phiên họp toàn thể ngày 26-2, trong đó quy định khung hình phạt với tội danh bạo hành và giết hại trẻ em tối thiểu là 7 năm tù giam và tối đa là tử hình. Trước đó, theo Luật Hình sự của Hàn Quốc, mức hình phạt thấp nhất đối với tội danh này là 5 năm tù. 

Hàn Quốc tăng nặng hình phạt với tội danh bạo hành trẻ em ảnh 1 Bé gái 16 tháng tuổi tên là Jung-in, đã chết vào tháng 10-2020 được cho là do cha mẹ nuôi của em ngược đãi. Ảnh: YONHAP

Văn kiện trên được thúc đẩy trong bối cảnh tại Hàn Quốc gần đây liên tiếp xảy ra các vụ bạo hành trẻ em đến chết gây bức xúc dư luận.

Mới đây nhất, một đoạn video công bố ngày 12-1 vừa qua ghi lại vụ việc từ tháng 10 năm ngoái, trong đó một bé gái 16 tháng tuổi bị mẹ nuôi bạo hành và tử vong.

Cũng riêng trong tháng 2-2021 đã có 2 em tử vong do các hành vi ngược đãi liên quan đến cha mẹ hoặc người giám hộ của các em.

Tin cùng chuyên mục