Hàn Quốc tăng đầu tư cho nghiên cứu, giám sát không gian

Trung tâm Công nghệ công nghiệp quốc phòng (DITC) của Nhà nước Hàn Quốc, ngày 27-1 cho biết, nước này sẽ đầu tư 45 tỷ won (41 triệu USD) trong 5 năm tới để phát triển công nghệ thế hệ mới, nhằm theo dõi và giám sát các vật thể không gian.
Mô hình dự án công nghệ giám sát các vật thể không gian của Hàn Quốc
Mô hình dự án công nghệ giám sát các vật thể không gian của Hàn Quốc

Theo DITC, Tập đoàn Hanwha Systems Co. sẽ dẫn đầu dự án nghiên cứu vốn, có sự tham gia của một số công ty và trường học, trong đó, có Viện Khoa học không gian và thiên văn Hàn Quốc, được chính phủ giám sát tới năm 2025. Giám đốc DITC Uhm Dong-hwan cho hay, với các công nghệ mới được phát triển trong dự án này, quân đội sẽ có thể xây dựng một hệ thống giám sát không gian và vệ tinh laser độc lập.

Hồi tháng 11-2020, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook tuyên bố sẽ tăng cường năng lực không gian của Hàn Quốc bằng cách bảo đảm các khí tài mới, chẳng hạn như vệ tinh do thám quân sự và thiết lập một hệ thống cho hoạt động vũ trụ chung.

Cũng liên quan đến lĩnh vực không gian, Bộ Khoa học Hàn Quốc sẽ đầu tư 211 tỷ won (170 triệu USD) vào nghiên cứu vũ trụ, giúp ngành công nghiệp vũ trụ của quốc gia này sản xuất các bộ phận quan trọng của phương tiện phóng vệ tinh và vệ tinh. Bộ này sẽ cung cấp 58 tỷ won cho lĩnh vực phát triển phương tiện phóng và 137 tỷ won cho lĩnh vực sản xuất vệ tinh.

Năm 2012, quốc gia này chế tạo một vệ tinh đa năng, 64% các bộ phận được sản xuất trong nước, trong khi phần còn lại được mua từ quốc gia khác. Hàn Quốc muốn tăng tỷ lệ nội địa trong sản xuất vệ tinh, nhằm giảm phụ thuộc vào nguồn cung từ nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục