Hàn Quốc mở thêm đường bay thẳng, nhiều chính sách thuận lợi để thu hút khách Việt Nam

Hàn Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch nước ngoài như: chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần, bãi bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh, hệ thống Q-code đã cho ra mắt phiên bản tiếng Việt, giúp du khách Việt Nam thuận tiện hơn trong việc khai báo thông tin trực tuyến trước khi khởi hành...

Tại hội thảo “Korea Night 2022 – Đêm Hàn Quốc”, diễn ra tối 9-9 tại TPHCM, ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Hàn Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch nước ngoài như: chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần, mới đây nhất Hàn Quốc đã bãi bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh... Đặc biệt với thị trường Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm của du lịch hàn Quốc, hệ thống Q-code đã cho ra mắt phiên bản tiếng Việt, giúp du khách Việt thuận tiện hơn trong việc khai báo thông tin trực tuyến trước khi khởi hành. Nhờ đó, du lịch Hàn Quốc đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực hậu Covid-19. 

Hàn Quốc mở thêm đường bay thẳng, nhiều chính sách thuận lợi để thu hút khách Việt Nam ảnh 1 Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện Korea Night 2022

Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt con số 80.000 người và dự kiến sẽ còn tăng cao trong mùa thu đông sắp tới.

Nhằm thúc đẩy hơn nữa việc quảng bá và tái khởi động du lịch Hàn Quốc, KTO đã triển khai nhiều hoạt động gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again” chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc như: tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2022, ra mắt chiến dịch quảng bá Hàn Quốc mang tên Hello Korea trên nền tảng TikTok,…và tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) diễn ra từ ngày 8 đến 10-9-2022 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC). 

Tham gia ITE HCMC lần này, KTO giới thiệu nhiều tuyến du lịch Hàn Quốc mới bằng nhiều hình thức như: gian hàng triển lãm và tư vấn, khu vực trải nghiệm, tổ chức các trò chơi kết hợp giữa online và offline. Đặc biệt, KTO triển khai chương trình tặng quà khách mua sản phẩm du lịch Hàn Quốc hoặc vé máy bay đi Hàn Quốc trong hội chợ nhằm kích cầu du lịch.

Ngoài các địa điểm tại thủ đô Seoul đã rất quen thuộc với du khách Việt Nam, Hàn Quốc đang đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch địa phương đặc sắc, tăng thêm sự đa dạng cho các sản phẩm du lịch.

Hàn Quốc mở thêm đường bay thẳng, nhiều chính sách thuận lợi để thu hút khách Việt Nam ảnh 2 Bảo tàng Museum SAN, Gangwon. Ảnh: KTO

Chương trình miễn thị thực cho khách du lịch theo đoàn khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Yangyang với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày là 1 trong những chính sách chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch khu vực tỉnh Gangwon – phía Bắc Hàn Quốc. Đón nhận chính sách này, hãng hàng không mới của Hàn Quốc “Fly Gangwon” dự kiến sẽ mở đường bay thẳng Yangyang – Hà Nội và Yangyang – TPHCM trong tháng 9-2022.

Hàn Quốc mở thêm đường bay thẳng, nhiều chính sách thuận lợi để thu hút khách Việt Nam ảnh 3 Làng văn hóa Gamcheon, Busan. Ảnh: KTO

Cùng với tỉnh Gangwon, thành phố Busan cũng có những động thái tích cực nhằm thúc đẩy du lịch quốc tế. Thành phố đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khách du lịch cũng như các công ty dịch vụ lữ hành. Tại Việt Nam, du khách có thể bay thẳng đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan) qua 2 hãng hàng không Vietnam Airline và Vietjet Air.

Là hòn đảo thiên đường của Hàn Quốc, Jeju luôn thu hút du khách với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và chính sách thông thoáng về du lịch, đặc biệt là chính sách miễn thị thực nếu nhập cảnh trực tiếp tại Jeju đối với du khách quốc tế và chính sách hỗ trợ tích cực cho công ty du lịch.

Hàn Quốc mở thêm đường bay thẳng, nhiều chính sách thuận lợi để thu hút khách Việt Nam ảnh 4 Đỉnh mặt trời mọc Seongsan Ilchulbong và hoa cẩm tú cầu Jeju. Ảnh: KTO

“Thông qua hội thảo Korea Night lần này, chúng tôi mong muốn giới thiệu những tuyến điểm mới về du lịch Hàn Quốc dành cho các công ty du lịch và báo chí để từ đó xây dựng các sản phẩm du lịch Hàn Quốc mới mẻ sau dịch bệnh. Chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc, chúng tôi hy vọng du khách sẽ có một trải nghiệm khác lạ và nhiều hứng thú hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để nhanh chóng phục hồi lại thị trường”, ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.


Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam và TPHCM nằm trong Top 3 thị trường hàng đầu trong nhiều năm liên tiếp. Cụ thể, năm 2019 TPHCM đã đón 985.110 lượt khách, chiếm 23% khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam. 

Hàn Quốc là nhóm khách nước ngoài lớn nhất đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2022, đạt hơn 196.000 lượt, gần gấp đôi nhóm lớn thứ hai là Mỹ, 103.000 lượt. Hàn Quốc cũng nằm trong Top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, bên cạnh Mỹ, Australia, Ấn Độ, Singapore...

Tin cùng chuyên mục