Hàn Quốc: Công bố kế hoạch xây dựng “Metaverse Seoul”


Theo Yonhap, chính quyền thành phố Seoul ngày 3-11 cho biết, sẽ đi đầu trong việc triển khai thực hiện dịch vụ công mới thông qua thế giới ảo trực tuyến với việc xây dựng nền tảng metaverse (vũ trụ ảo) của riêng mình. 
Thị trưởng thành phố Seoul Oh Se-hoon. Nguồn: koreabizwire.com
Thị trưởng thành phố Seoul Oh Se-hoon. Nguồn: koreabizwire.com

Với tên gọi “Metaverse Seoul”, dự án trị giá 3,9 tỷ won (3,3 triệu USD) sẽ chính thức triển khai từ cuối năm 2022 và kéo dài trong 5 năm. Chính quyền thành phố Seoul dự kiến bắt đầu thực hiện hệ sinh thái tổng hợp cho các dịch vụ hành chính trong tất cả lĩnh vực quản lý của thành phố, như kinh tế, văn hóa, du lịch, giáo dục và khiếu nại dân sự, trong 3 giai đoạn.

“Metaverse Seoul” sẽ từng bước triển khai các dịch vụ hỗ trợ công dân và doanh nghiệp khác nhau, chẳng hạn như: “Lễ rung chuông giao thừa ảo tại Bosingak”, “Văn phòng Thị trưởng ảo” và các dịch vụ ảo từ Seoul Fintech Lab, Invest Seoul và Seoul Campus Town... 

Vào năm 2023, một văn phòng dịch vụ dân sự chung ảo, dự kiến được gọi là “Trung tâm Metaverse 120”, cũng sẽ được thành lập, cho phép công dân gặp gỡ quan chức thành phố một cách thuận tiện để giải quyết các khiếu nại và tham vấn dân sự.

Tin cùng chuyên mục