Hạn chế tình trạng “luật đi sau cuộc sống”

Cục Xuất bản, In và Phát hành vừa tổ chức hội thảo đánh giá tình hình 7 năm thực hiện Luật Xuất bản (năm 2012) tại TPHCM. 

Hội thảo cho thấy, hệ thống pháp luật về xuất bản (bao gồm các lĩnh vực xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm) đã cơ bản đồng bộ, tạo hành lang pháp lý điều chỉnh hoạt động xuất bản thời gian qua. Tuy nhiên, qua 7 năm thực hiện luật, với sự phát triển về kinh tế, xã hội và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, không khỏi bộc lộ một số khó khăn, hạn chế, bất cập, đặc biệt là tình trạng “luật đi sau cuộc sống”.

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan đơn vị trong lĩnh vực xuất bản, in và phát hành khu vực phía Nam đã có dẫn chứng thực tiễn trong từng lĩnh vực liên quan đến những hạn chế và bất cập. Đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết, đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền, cục sẽ tiếp thu và có điều chỉnh, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính. Đối với các kiến nghị về sửa đổi bổ sung các quy định của pháp luật, cục sẽ có những kiến nghị khoa học, khả thi để các cơ quan có thẩm quyền xem xét. 

Tin cùng chuyên mục