Hạm đội miền Đông Ấn Độ sẽ diễn tập hàng hải chung với Hải quân Việt Nam

Sáng nay 21-5, 3 tàu hải quân Ấn Độ gồm tàu Sahyadri, Shakti và Kamorta dưới sự chỉ huy của Chuẩn Đô đốc Dinesh Kumar Tripathi, Tư lệnh Hạm đội miền Đông đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm chính thức TP Đà Nẵng. 

Ba tàu hải quân Ấn Độ đến Đà Nẵng
Ba tàu hải quân Ấn Độ đến Đà Nẵng
Đây là một phần hoạt động liên tục của Hải quân Ấn Độ trong hành trình đến Đông Nam Á và Tây Bắc Thái Bình Dương.
Tàu hải quân Ấn Độ tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng)
Trong chuyến thăm kéo dài từ 21 đến 25-5, ba tàu hải quân, Sahyadri, Shakti và Kamorta sẽ có nhiều hoạt động hữu nghị như giao lưu bóng chuyền với Hải quân Vùng 3, giao lưu thể thao với sinh viên...
Chuyến thăm góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hải quân Việt Nam và Ấn Độ
Một số hoạt động khác của Hải quân Ấn Độ cũng diễn ra trong chuyến thăm lần này như tham quan các danh thắng ở TP Đà Nẵng; tổ chức hòa nhạc có sự tham dự của ban nhạc Hải quân Ấn Độ... Đáng chú ý nhất là hải quân Ấn Độ sẽ diễn tập hàng hải chung với Hải quân Việt Nam, dự kiến diễn ra ngày 25-5.
Nghi thức tặng hoa chào đón đoàn
Phát biểu đón chào quan khách lên thăm tàu sáng nay, Chuẩn Đô đốc Dinesh Kumar Tripathi, Tư lệnh Hạm đội miền Đông của Ấn Độ bày tỏ vinh dự được mời báo chí và lãnh đạo, quan khách Việt Nam, Hải quân Việt Nam lên thăm tàu của Hải quân Ấn Độ, con tàu hoàn toàn do Ấn Độ sản xuất.
Chuẩn Đô đốc Dinesh Kumar Tripathi, Tư lệnh Hạm đội miền Đông của Ấn Độ phát biểu tại lễ đón đoàn 

“Chuyến thăm của 3 tàu hải quân lần này hi vọng sẽ góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hải quân Việt Nam và Ấn Độ”, Chuẩn Đô đốc Dinesh Kumar Tripathi nhấn mạnh.

Hạm đội miền Đông Ấn Độ sẽ diễn tập hàng hải chung với Hải quân Việt Nam
Hợp tác quốc phòng là một phần quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Ấn Độ nhằm tiếp tục củng cố mối quan hệ hữu nghị mạnh mẽ giữa hai nước, đóng góp vào an ninh, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Thời gian qua Hải quân Ấn Độ và Hải quân Việt Nam đã có nhiều hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong một số lĩnh vực như đào tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và hỗ trợ hậu cần... Trước đó, tháng 9 - 2017 hai tàu hải quân của Ấn Độ là INS Satpura và INS Kadmatt cũng đã cập cảng Hải Phòng.

Chụp ảnh lưu niệm
Dự kiến, tháng 6-2018, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ sẽ thăm Việt Nam. Đáp lại, Tổng Tham mưu Trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam và Tổng Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam cũng sẽ đến thăm Ấn Độ vào cuối năm nay. 
Một số hình ảnh tại lễ đón đoàn tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng):
Hạm đội miền Đông Ấn Độ sẽ diễn tập hàng hải chung với Hải quân Việt Nam ảnh 7
Hạm đội miền Đông Ấn Độ sẽ diễn tập hàng hải chung với Hải quân Việt Nam ảnh 8
Hạm đội miền Đông Ấn Độ sẽ diễn tập hàng hải chung với Hải quân Việt Nam ảnh 9
Hạm đội miền Đông Ấn Độ sẽ diễn tập hàng hải chung với Hải quân Việt Nam ảnh 10
Hạm đội miền Đông Ấn Độ sẽ diễn tập hàng hải chung với Hải quân Việt Nam ảnh 11
Hạm đội miền Đông Ấn Độ sẽ diễn tập hàng hải chung với Hải quân Việt Nam ảnh 12

Tin cùng chuyên mục