Hai vợ chồng trẻ cùng lĩnh án vì mua bán ma túy

Ngày 8-12, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Dương Văn Trọng (SN 1999, trú tại xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) và Lê Thị Quế Trân (SN 2002, trú tại thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Hai vợ chồng trẻ cùng lĩnh án vì mua bán ma túy ảnh 1 Trọng và Trân tại phiên tòa 

Theo cáo trạng, khoảng tháng 9-2019, Trân và Trọng chung sống với nhau như vợ chồng và cùng nghiện ma túy. Đến tháng 1-2020, hai người thuê nhà trọ tại thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn để chung sống.

Từ tháng 2 đến tháng 3-2020, để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Trân bàn bạc với Trọng mua ma túy của nhiều đối tượng tại An Giang và TPHCM đem về nhà trọ phân lẻ bán lại.

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 14-5, Trọng điều khiển xe mô tô chở Trân trên Tỉnh lộ 943, khi đến khu vực ấp Hòa Long, xã Định Thành (huyện Thoại Sơn) thì bị  Đội đặc nhiệm Công an huyện kết hợp cùng Công an xã Định Thành, dừng phương tiện kiểm tra. Qua kiểm tra phát hiện trong người Trân và trong hộp giấy Trân cầm có 8 bọc ma túy đá, trọng lượng trên 31,2 gram.

Tại cơ quan công an, Trân và Trọng khai nhận số ma túy trên vừa mua tại TPHCM với giá 15 triệu đồng, đang trên đừng đem về phòng trọ sử dụng và bán lại thì bị bắt giữ.

Ngày 22-5, Trân và Trọng bị khởi tố điều tra.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lê Thị Quế Trân và Dương Văn Trọng, mỗi bị cáo 12 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Riêng Trân được cho tại ngoại do đang trong thời gian mang thai.

Tin cùng chuyên mục