Hai trẻ sơ sinh ở Hà Tĩnh bị bỏ rơi

Ngày 3-4, ông Nguyễn Xuân Toàn, Trưởng Công an thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết cùng ngày đơn vị này đã phối hợp với cơ quan chức năng làm thủ tục bàn giao một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cho Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên chăm sóc. 

Công an thị trấn Cẩm Xuyên đã phát thông báo cho người thân đến nhận lại, trong thời gian quy định, nếu không ai đến nhận sẽ làm thủ tục chuyển đến Trung tâm Bảo trợ chăm sóc trẻ em Hà Tĩnh hoặc các gia đình có nhu cầu nhận con nuôi.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 2-4, bà Phan Thị Phương (50 tuổi, ở số nhà 286, tổ dân phố 12, thị trấn Cẩm Xuyên) đang ở trong nhà thì nghe tiếng khóc của trẻ từ bên ngoài cửa chính. Khi mở cửa ra xem, bà Phương phát hiện một bé trai sơ sinh được bọc trong khăn, đặt dưới nền đất; bên cạnh có bỉm, quần áo và 1 hộp sữa. Nhận được tin báo từ bà Phương, Công an thị trấn Cẩm Xuyên đã đến hiện trường lập hồ sơ và đưa bé trai sơ sinh này vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên để bác sĩ kiểm tra sức khỏe.

Ông Phan Thanh Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên, cho biết qua kiểm tra, bé trai cân nặng 3,5kg, tình trạng sức khỏe bình thường, nhận định mới sinh được gần một tuần tuổi. Hiện các bác sĩ của khoa sản đang nhận chăm sóc. Sau khi biết tin, nhiều người dân có nguyện vọng đã đến xin nhận nuôi cháu bé và bệnh viện đã hướng dẫn họ liên hệ với chính quyền địa phương để làm thủ tục theo quy định.

Trước đó, ngày 13-3, tại thôn Phú Nghĩa (xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), người dân địa phương cũng phát hiện một bé gái sơ sinh, cân nặng 3,6kg bị bỏ rơi. Tuy nhiên, sau thời gian thông báo tìm người thân theo quy định, vẫn không có ai đến nhận nên ngày 29-3, chính quyền địa phương đã làm các thủ tục pháp lý bàn giao cháu bé cho một gia đình trên địa bàn nhận nuôi.

Tin cùng chuyên mục