Hải sản cao cấp được ưa chuộng

Các sản phẩm hải sản cao cấp như cua hoàng đế, tôm hùm Alaska, bào ngư… đang được nhập khẩu mạnh vào TPHCM và được đông đảo giới tiêu dùng giàu có đón nhận. 

Theo các chuyên gia ẩm thực, chưa bao giờ thị trường thực phẩm cao cấp tại TPHCM lại sôi động và nhiều tiềm năng để khai thác như bây giờ. Chỉ cần đến các nhà hàng, quán ăn tại các quận trung tâm, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua và thưởng thức tôm hùm Mỹ, Canada hay cua hoàng đế Canada còn sống.

Được biết, hải sản cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản… có giá không hề rẻ, nhưng vẫn được tiêu thụ rất mạnh. Cao điểm là vào dịp cuối tuần, trung bình một doanh nghiệp nhập khẩu tiêu thụ hơn một tấn hải sản cao cấp các loại/ngày.

Khảo sát tại nhiều nhà hàng, quán ăn cho thấy, giá của một con cua hoàng đế từ 2kg trở lên thấp nhất khoảng 4 triệu đồng, cao thì lên đến 10 triệu đồng; hay một con tôm hùm Alaska loại nhỏ cũng có giá gần 2 triệu đồng, nhưng được các thực khách rất ưa chuộng tại các nhà hàng lớn.

Các loại thực phẩm này có cách chế biến khá cầu kỳ, thường được nhà hàng chế biến tại bàn hay tại không gian mở, để thực khách trải nghiệm trọn vẹn.

Giám đốc một doanh nghiệp đang nhập khẩu các mặt hàng này cho hay, nhu cầu trong nước đối với các mặt hàng hải sản cao cấp như tôm hùm, cua hoàng đế, bào ngư… tăng trưởng rất nhanh, khoảng 2 con số mỗi năm, nhưng nguồn cung trong nước cạn kiệt nên các doanh nghiệp phải tìm kiếm nguồn nhập khẩu.

Cũng theo vị này, chỉ tính riêng năm 2018, giá trị nhập khẩu của công ty đã lên đến 7 triệu USD. Trong năm 2019, có tháng công ty nhập hơn 10 tấn. 

Các nhà hàng lớn cho rằng, xu hướng người dân TPHCM ngày càng mạnh tay chi tiêu cho thực phẩm cao cấp chính là nguyên nhân khiến các nhà hàng cạnh tranh tìm tòi, đưa vào thực đơn các món ăn ngon, lạ, hấp dẫn để lôi cuốn thực khách.

Tin cùng chuyên mục